ผบ.ทสส. สั่งเยียวยาดูแลคนเจ็บเต็มที่ เหตุรถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็ก

13 ม.ค. 67

 

ผบ.ทสส. เสียใจ สั่งเยียวยาดูแลคนเจ็บเต็มที่ เหตุรถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็กสตูล กำชับ นทพ.สอบสวนสาเหตุโดยละเอียด 

จากการกรณีเกิดอุบัติเหตุจากยุทโธปกรณ์ที่นำมาจัดแสดงภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากนั้น 

พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ผบ.ทสส.ได้รับรายงานในเรื่องนี้แล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง พร้อมเน้นย้ำให้หน่วยรับผิดชอบดูแลรักษาอาการผู้บาดเจ็บ และเร่งเยียวยาอย่างเต็มที่ 

ผบ.ทสส. สั่งเยียวยาดูแลคนเจ็บเต็มที่ เหตุรถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็ก

โดยจากการตรวจสอบทราบว่า ยุทโธปกรณ์ที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นรถสะพานเครื่องหนุนมั่น ซึ่งใช้สำหรับการช่วยเหลือประชาชนในด้านการบรรเทาภัยพิบัติ ในกรณีที่เส้นทางคมนาคมหรือถนนถูกน้ำแซาะตัดขาด โดยจะใช้ยุทโธปกรณ์ดังกล่าวมาติดตั้งเพื่อให้รถยนต์และยานพาหนะอื่นๆผ่านไปมาได้ ซึ่งรถสะพานจัดจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) เพื่อนำมาจัดแสดงภายในงานให้เด็กๆ ได้รับทราบถึงภารกิจการปฏิบัติและขีดความสามารถของยุทโธปกรณ์ดังกล่าว 

ขณะเกิดเหตุสันนิษฐานว่าเกิดปัญหาจากลวดสลิงที่ยึดตรึงขณะมีการดึงขึ้นลงทางดิ่ง ซึ่งต่อมาได้มีการนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้าทำการรักษาอย่างเร่งด่วน โดยจากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บทั้งหมดที่ได้นำส่งโรงพยาบาลควนโดน มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 43 คน และกลับบ้านทั้งหมดแล้ว คงเหลือจำนวน 1 คนที่มีอาการเจ็บกระดูกสันหลัง เข้ารับการรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ที่โรงพยาบาลจังหวัดสตูล ทั้งนี้ได้มอบหมายให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ดำเนินการสอบสวนสาเหตุโดยละเอียดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส