ย้ายแล้ว! ผอ.โรงเรียน เซ่นปมนักเรียนกินข้าวไข่ต้มคลุกน้ำปลา

13 ม.ค. 67

 

ย้าย ผอ.โรงเรียน เข้าส่วนกลาง เซ่นปมเอาผิดนักเรียนโพสต์ภาพอาหารกลางวัน มีแค่ข้าวสวย ไข่ต้ม-น้ำพริก สพฐ.ขีดเส้นสอบ 7 วัน 

จากกรณีโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.แม่ฮ่องสอน จัดอาหารให้นักเรียนเป็นข้าวเปล่ากับไข่ต้มและน้ำปลา จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เด็กนักเรียนโรงเรียน รวมตัวประท้วงปิดประตูโรงเรียนไม่ให้ ผอ.เข้ามาในโรงเรียน 

หลังจากเมื่อวันที่11 ม.ค. ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนเข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธรแม่ลาน้อย เพื่อเอาผิดนักเรียน กรณีโพสต์คลิปภาพอาหารกลางวัน ในถาดหลุมมีข้าวเปล่า ไข่ต้ม 1 ใบ และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อ ในความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 

โดยคณะกรรมการโรงเรียนได้เข้าเจรจากับเด็กนักเรียนว่า ผอ.ได้ย้ายออกจากโรงเรียนเป็นการชั่วคราว นักเรียนจึงกลับเข้าเรียนตามปกติ แต่ยืนยันว่าหากว่า ผอ.คนเดิมกลับมา ก็จะประท้วงอีกครั้ง 

พ.ต.ท.สมเพชร พันกับ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ลาน้อย กล่าวว่า ผอ.โรงเรียนได้แจ้งความ เพื่อเอาผิดนักเรียน ที่โพสต์คลิป และนักเรียนที่ส่งต่อๆ กันอีก 20 คน โดยอ้างว่าภาพที่นำไปเผยแพร่ ไม่ใช่ภาพจากในโรงเรียน นำมาจากที่อื่น ทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง 

ต่อมาได้มีผู้ปกครองและเด็กนักเรียนพากันมาที่โรงพัก จากนั้นพนักงานสอบสวนได้พยายามไกล่เกลี่ย จน ผอ.ยกเลิกการลงบันทึกประจำวัน และจะทำการปรับปรุงเรื่องอาหารให้แก่เด็ก ก่อนจะพากันเดินทางกลับ 

พระปลัดพงศ์นราธร ธรรมาวุโธ พระผู้ดูแลเด็กนักเรียน ระบุว่า มีครูในโรงเรียนส่งเอกสารการซื้อวัตถุดิบอาหารมาให้ ซึ่งมียอดการซื้อที่ผิดปกติ สูงกว่าราคาท้องตลาด 

นอกจากนี้ ยังมีรายการอาหารวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามื้อเช้าเป็นข้าวสวย แกงหยวกไก่ มื้อเที่ยงเป็นยำขนมจีนแบบไทใหญ่ และมื้อเย็น เป็นข้าวสวยไข่ต้ม น้ำพริกตาแดง ทำให้เด็กกินข้าวไม่อิ่ม 

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายเชษฐา ไมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นการด่วนแล้ว เนื่องจากเกรงจะเกิดความปั่นป่วนขึ้นภายในโรงเรียนที่มีนักเรียนหลากหลายชนเผ่า อยู่ร่วมกันกว่า 500 คน ก่อนจะมีคำสั่งด่วนจากต้นสังกัดย้าย ผอ.โรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส