หนูน้อยนักสู้ ชกมวยหารายได้ช่วยครอบครัว ฝันอยากเป็นนักมวยมืออาชีพ

13 ม.ค. 67

ชื่นชม “น้องอุ๋งอิ๋ง” หนูน้อยนักสู้วัย 10 ขวบ ชกมวยหารายได้ช่วยครอบครัวฝันอยากเป็นนักมวยอาชีพ

เด็กหญิงวนิดา   ตะกูนา  หรือน้องอุ๋งอิ๋ง  อายุ 10 ขวบ  นักเรียนชั้น ป.4  ที่ ต.เจริญสุข  อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ใช้เวลาว่างเข้าไปฝึกซ้อมชกมวยในค่าย “ส.มนพิชิต” ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้าน  เพราะอยากเป็นนักมวยอาชีพหารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว  โดยหลังจากเข้าไปอยู่ในค่าย ส.มนพิชิต ได้ 11 เดือน  ขึ้นชก 5 ไฟท์ ก็ชนะทั้ง 5 ไฟท์   จนได้รับฉายา “ดาวฉาย ส.มนพิชิต” 

โดยน้องอุ๋งอิ๋ง  บอกว่า  ส่วนตัวชื่นชอบกีฬาชกมวยอยู่แล้ว  ตอนแรกแค่ขอขึ้นชกในงานทำบุญ 100 วันของตา  แต่พอชนะก็รู้สึกภูมิใจก็เลยเข้ามาฝึกซ้อมในค่าย ส.มนพิชิต  เพราะอยากจะหารายได้ช่วยเหลืออครอบครัวและอนาคตก็อยากเป็นนักมวยอาชีพที่มีชื่อเสียงเหมือนพี่แสตมป์และพี่ตะวันฉาย  ซึ่งเป็นนักมวยไอดอลของตัวเอง   ซึ่งครอบครัวและทางโรงเรียนเองก็ให้การสนับสนุนเรื่องกีฬา โดยเฉพาะคุณแม่เมื่อก่อนไม่ได้ชื่นชอบมวยแต่พอตนขึ้นชกและชนะทุกไฟท์ก็เริ่มชอบกีฬามวยและสนับสนุนส่งเสริมเต็มที่  หลังจากเข้ามาฝึกซ้อมมวยที่ค่ายแห่งนี้ก็ทำให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีระเบียบวินัยมากขึ้น  จะตั้งใจฝึกซ้อมและทำตามความฝันให้ได้

ด้านนายเจิม  วิเศษทรัพย์  เจ้าของค่ายมวย ส.มนพิชิต  บอกว่า  ก่อตั้งค่ายมวยแห่งนี้มากว่า 10 ปีแล้ว    จุดประสงค์ก็เพื่อให้เด็ก ๆ ในหมู่บ้านและชุมชน  รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  ห่างไกลอบายมุขและสิ่งเสพติด  มีระเบียบวินัย  ที่ผ่านมาก็ได้ผลิตนักมวยหลายรุ่น  ซึ่งน้องอุ๋งอิ๋ง  ก็เป็นเด็กที่มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม ที่ผ่านมาขึ้นชก 5 ไฟท์ก็ชนะทุกไฟท์   ส่วนจะประสบความสำเร็จถึงขั้นไหนนั้น ก็อยู่ที่ตัวเขาน้องเองด้วย  ทางค่ายก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส