หัวจะปวด! สาวส่งเมลไปหากองทัพเรือ พิมพ์ "สัตหีบ" ไม่ได้ ระบบฟ้องตรวจสอบพบคำหยาบ

12 ม.ค. 67

หัวจะปวด! สาวรีวิวส่งอีเมลไปหากองทัพเรือ พิมพ์คำว่า "สัตหีบ" ไม่ได้ ระบบฟ้องว่าเจอคำหยาบ ต้องเปลี่ยนเป็น สัตฮีบ ถึงจะโอเค

กลายเป็นเรื่องที่ชวนให้พูดถึงบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ทำการส่งอีเมลติดต่อหน่วยงานราชการอย่างกองทัพเรือ แต่เมื่อพิมพ์คำว่า "สัตหีบ" ระบบเด้งกลับไม่ให้ผ่านเนื่องจากมีคำหยาบ โดยเจ้าตัวได้เขียนแคปชั่นว่า “ทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ตลอดเลยวะ วันนึงหลายอารมณ์มาก จะติดต่อหน่วยราชการก็ยากแสนยาก พอจะส่งอีเมลก็เจอแบบนี้ คือ "สัตหีบ" ก็บอกมีคำหยาบ กูก็ต้อง สัตฮีบบบบ งี๊ โอ๊ยยย โทรไปหลายครั้ง หลายที่ตั้งแต่สัตฮีบจนถึงกองทัพเรือที่ กทม. เอาจริงๆ พวกพี่เค้าควรช่วยแบ่งคนมารับโทรศัพท์ก่อน”

1705043020948

หลังเกิดเหตุการณ์ชวนปวดหัว เธอได้พยายามแจ้งเรื่องนี้ให้กองทัพเรือรับทราบ แต่ไม่สามารถติดต่อได้เลยสักช่องทาง ทำเอาหลายคนมองว่าระบบตรวจสอบคำหยาบของเว็บไซต์หน่วยงานราชการควรจะต้องทำการปรับปรุง ยกระดับกันใหม่ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามได้อย่างสะดวก และถูกต้องตามหลักภาษาไทย ไม่ใช่ต้องเขียนแบบสะกดผิดเพื่อเลี่ยงไม่ให้โดนบล็อก

นอกจากนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากยังแซวเรื่องนี้ว่า จะฮาไปไหน สัตฮีบบบบ, มองสัตหีบไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ต้อง "สัตฮีบบบบบ", ลองเปลี่ยนเป็น หน่วยงาน สัตheeb แทนไหมคะ หรือ sattaheeb หรือ หน่วยงาน สัตตะหออีบอ, อย่าล้อเล่นกับระบบ, ลองสัตกีบดูครับ เป็นต้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส