น้องจิน Little Monster ออกแบบแสตมป์ชุดวันเด็กแห่งชาติ 2567

12 ม.ค. 67

ไปรษณีย์ไทยดึงจิตรกรรุ่นจิ๋ว “น้องจิน Little Monster” ออกแบบแสตมป์ชุดวันเด็กแห่งชาติ 2567 สะท้อนภาพความสดใสวัยเด็กผ่านมุมมองของเด็กยุคใหม่

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงแสตมป์วันเด็กปี 2567 ว่า “แสตมป์ชุดวันเด็กปีนี้เป็นผลงานการออกแบบของ ด.ญ ณสิกาญจน์ การุณวงศ์วัฒน์ หรือ “น้องจิน” จากเพจ Little Monster ซึ่งถือเป็นการออกแบบแสตมป์ครั้งแรกของน้องจิน โดยในปีนี้ไปรษณีย์ไทยตั้งเป้าให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงแสตมป์ได้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มความสนุกและใส่สีสันให้แสตมป์แต่ละชุดมีความน่าสนใจ

ทั้งในเรื่องของการออกแบบ และการหยิบยกประเด็นต่าง ๆ ในสังคมมาเชื่อมโยงกับแสตมป์ โดยมองว่าน้องจินเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการวาดรูป มีความคิดสร้างสรรค์และมีจินตนาการ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก ๆ ในปัจจุบัน จึงได้ชวนมาร่วมออกแบบแสตมป์วันเด็ก 2567 ให้กับไปรษณีย์ไทย” 

สำหรับแนวคิดในการออกแบบแสตมป์วันเด็กของน้องจินนั้นต้องการสื่อถึงความสนุกสนานของเด็ก ๆ  โดยมีลูกโป่งหลากสีเป็นสัญลักษณ์แทนความสุข พร้อมภาพของเด็กยุคใหม่ที่กำลังถ่ายคลิปวิดีโอเก็บบันทึกภาพบรรยากาศแห่งความสุขไว้เป็นภาพความทรงจำ โดยไปรษณีย์ไทยได้ใช้เทคนิคการพิมพ์เคลือบสปอตยูวีบริเวณลูกโป่งแต่ละใบเพื่อเพิ่ม texture บนแผ่นแสตมป์ และเลือกใช้การวางเลย์เอาท์ของแสตมป์ 1 ดวงต่อแผ่น เพื่อเปิดพื้นที่ให้น้องจินได้ออกแบบภาพวาดต่อเนื่องจากดวงแสตมป์ได้อย่างเต็มที่

333357

โดยสามารถเก็บสะสมทั้งแผ่น หรือจะฉีกเฉพาะแสตมป์ด้านในเพื่อใช้ติดส่งจดหมายหรือโปสต์การ์ดก็ได้ แสตมป์ชุดวันเด็ก 2567 จำหน่ายราคาแผ่นละ 5 บาท  ซองวันแรกจำหน่าย 16 บาท ออกจำหน่ายในวันเด็ก 13 มกราคมนี้ ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัดทั่วประเทศ หรือทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com 

พิเศษ !! สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจอยากทำแสตมป์จากผลงานภาพวาดของตนเอง สามารถร่วมกิจกรรมวันเด็กได้ที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน โดยมีกิจกรรมร่วมสนุกมากมาย  อาทิ กิจกรรมวาดภาพระบายสีเพื่อนำมาทำเป็นแสตมป์ของตัวเองแบบไม่ซ้ำใคร ภารกิจสะสมตราประทับหมุนกาชาปองลุ้นรับของที่ระลึกฟรี 

และโปรโมชันพิเศษสำหรับน้องๆที่อยากเริ่มสะสมแสตมป์ เพียงสมัครเป็นสมาชิกสะสมแสตมป์ Junior ในราคา 200 บาท รับฟรี สมุดสะสมพร้อมแสตมป์ในเล่ม พบกันที่พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน (ติดสถานี BTS สะพานควาย)  เสาร์ที่ 13 – อาทิตย์ที่ 14 มกราคมนี้ ตั้งแต่ 8.30 – 16.30 น. สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร. 0 2573 5480,  0 2573 5463   

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส