“บิ๊กตู่” แจ่มใส เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี

12 ม.ค. 67

“บิ๊กตู่” เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพ 1 ร่วมงานคึกคัก 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ม.ค. 67 ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี เป็นประธานพิธีวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 114 ปี โดยมีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมพิธี 

อาทิ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรมว.มหาดไทย พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ พล.อ.วลิต โรจนภักดีพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร พล.อ.บัณฑิต มลายอริศูนย์ พล.อ.นิพนธ์ ภารัญนิตย์ พล.อ.ไพศาล กตัญญู และพล.อ.พรชัย กรานเลิศ 

นอกจากนี้ยังมี พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้แทนเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมด้วย โดยมี พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ 

“บิ๊กตู่” แจ่มใส เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงได้ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6  และเป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งหลังเสร็จพิธีได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ เคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ในปี 2549 ถึงปี 2551 ในช่วงเกิดสถานการณ์ทางการเมืองหลังเหตุการรัฐประหาร 2549 

“บิ๊กตู่” แจ่มใส เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่มีสีหน้าแจ่มใส ยิ้มทักทายสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า “สบายดี” ก่อนจะขึ้นรถกลับ 

อย่างไรก็ตาม กองทัพภาคที่ 1 สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2453 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดกองพลเป็นกองทัพภาคที่ 1 ดังนั้นกองทัพภาคที่ 1 จึงกำหนดให้วันที่ 13 ม.ค. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ปัจจุบันมี พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 57

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส