โจรใต้ซุ่มยิง ตชด. กลับจากประชุม เสียชีวิต 1 บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย

11 ม.ค. 67

โจรใต้ซุ่มยิง ตชด. กลับจากประชุม เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย เพื่อนๆ ตชด.ที่มาด้วยกันใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย 

วันที่ 11 ม.ค. 67 พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ริมถนนทางหลวงที่ 4066 สายเขายือลาแป ช่วงบริเวณบ้านยือลาแป ม.4 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย 

จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส น.อ.บดินทร์ นิธิอุทัย ผบ.กรม.ทพ.นย. พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และ พ.ต.ท.ธีระโชติ ปฐมวณิชกะ ผบ.ร้อย ตชด.447 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

โจรใต้ซุ่มยิง ตชด. กลับจากประชุม เสียชีวิต 1 บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย

พบจุดที่คนร้ายใช้เป็นจุดดักซุ่มยิงเป็นเนินเขาสูงริมถนนด้านขวามือ ซึ่งมีร่องรอยเหยียบย้ำต้นไม้และกิ่งไม้หัก จำนวน 3 จุดใหญ่ โดยมีปลอกกระสุนปืนกลเอ็ม 60 ปลอกกระสุนปืนเอ็ม16 และอาก้า ตกกระจายเกลื่อนทั้ง 3 จุด เป็นจำนวนมาก ส่วนที่บริเวณผิวถนนห่างจากจุดคนร้ายดักซุ่มยิง เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ของเจ้าหน้าที่ตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

โจรใต้ซุ่มยิง ตชด. กลับจากประชุม เสียชีวิต 1 บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ร.ต.ท.สถาพร สุจิณโณ หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4411 โดยมี ส.ต.ต.คมศักดิ์ จงหาญมี เป็นพลขับรถกระบะ พร้อมพวกรวม 4 นาย คันที่ 1 และ ร.ต.ต.ประเสริฐ แก้วศรี หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 โดยมี ด.ต.นพรัตน์ อ่อนแซ่ม เป็นพลขับ รถกระบะ รวม 2 นาย นั่งโดยสาร เป็นคันที่ 2 เดินทางกลับจากการประชุมประจำเดือน ที่ กก.ตชด.44 จ.ยะลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเนินเขาสูง 2 ข้างทาง รถกระบะที่ ร.ต.อ. แสวง หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4413 คันที่ 1 ขับผ่าน โดยมี ร.ต.ท.สถาพร หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4411 นั่งโดยสารมาด้วย คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนกลเอ็ม 60 และอาวุธปืนเอ็ม 16 รวมทั้งอาวุธปืน อาก้า ใส่ถล่มใส่รถกระบะ 

โจรใต้ซุ่มยิง ตชด. กลับจากประชุม เสียชีวิต 1 บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย

กระสุนปืนถูก ร.ต.ท.สถาพร ที่นั่งคู่กับพลขับที่บริเวณศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนๆ ตชด.ที่มาด้วยกันได้จอดรถกระบะ หาที่กำบังพร้อมใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จนเกิดการปะทะกันเป็นระลอกๆ นาน 5 นาที เพื่อนๆ ตชด.จึงได้พยายามนำร่าง ร.ต.ท.สถาพร นั่งโดยสารรถกระบะอีกคันที่เพื่อน ตชด.ขับไล่หลังกันมา นำตัว ร.ต.ท.สถาพร ออกมาขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 6 ซึ่งตั้งฐานอยู่ทางขึ้นเชิงเขายือลาแป ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กม. เพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

โจรใต้ซุ่มยิง ตชด. กลับจากประชุม เสียชีวิต 1 บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย

ส่วน ร.ต.ต.ประเสริฐ แก้วศรี หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 และ ด.ต.นพรัตน์ อ่อนแซ่ม ซึ่งได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับคนร้ายหลังจากเพื่อนๆ นำ ร.ต.ท.สถาพร ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ มีอาการปวดสันหลังทั้ง 2 นาย จากการลงรถผิดจังหวะ ซึ่งแพทย์กำลังวินิจฉัยอาการที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส