หนุ่มหึงโหดถูกสาวหลอกไม่มีผัว ลากปืนยิงพ่อคนรัก ก่อนผูกคอดับในห้องขัง

11 ม.ค. 67

หนุ่มหึงโหดถูกสาวหลอกไม่มีผัว ลากปืนยาวยิงพ่อคนรักตาย ก่อนผูกคอตัวเองตายในห้องขัง 

เมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 10 ม.ค. 67 พ.ต.ท.ปภาน จันทร์กลับ รอง ผกก.ป.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และคนร้ายได้หนีเข้าไปหลบซ่อนตัวภายในบ้านเลขที่ 5 ม.1 ต.บางโกระ อ.โคกโพธิ์ ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุ 

โดยเบื้องต้นหลังได้รับแจ้งทราบว่าคนร้ายได้จับคนในบ้านเป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยกำลังทหารในพื้นที่เข้าไปคุมเหตุการณ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว พร้อมเจรจาให้คนร้ายมอบตัว แต่ด้วยคนร้ายมีอาวุธปืนยาวจึงได้ใช้ความระมัดระวัง และกันชาวบ้านออกห่าง เกรงจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 นาทีกล่อมคนร้ายจึงออกมามอบตัวพร้อมอาวุธปืนสงครามที่ใช้ก่อเหตุ จากนั้นจึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.โคกโพธิ์ สอบสวน 

ทราบชื่อ นายประพัฒน์ คำพุด อายุ 26 ปี ชาวอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตนอนตายหน้าบ้าน ทราบชื่อ นายไพล ไชยชนะ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าลำตัว 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพไปชันสูจน์พลิกศพที่ รพ.โคกโพธิ์ 

หนุ่มหึงโหดถูกสาวหลอกไม่มีผัว ลากปืนยิงพ่อคนรัก ก่อนผูกคอดับในห้องขัง

จากการสอบสวนทราบว่า นายประพัฒน์ ผู้ก่อเหตุกับ น.ส.ออน (นามสมมติ) ลูกสาวของผู้ตายคบหากันมานาน โดยที่ไม่รู้ว่าน.ส.ออนมีสามี นายประพัฒน์จึงทุ่มเททุกอย่างด้วยความรัก แต่ปรากฏว่ามารู้ที่หลังว่า น.ส.ออนมีสามีจึงโกรธมาก และได้โทรศัพท์ไปคุยปัญหาว่าทำไมต้องหลอกตน และได้นัดมาคุยกัน แต่ น.ส.ออนไม่มาตามนัด ทำให้นายประพัฒน์ยิ่งโกรธ จึงได้โทรคุยกับน.ส.ออนอีกครั้ง และบอกไปว่าจะหาที่บ้าน แต่ น.ส.ออนตอบไปว่าถ้ามาพ่อจะยิงให้ตาย แต่นายประพัฒน์ไม่กลัวจึงได้ไปหาเพื่อน และเอาปืนเพื่อนมาแล้วขี่รถมาบ้าน น.ส.ออน 

พอขับมาถึงก็เห็นผู้ตายยืนหน้าบ้าน นายประพัฒน์จึงคลักปืนยาวที่ซุกในกางเกงวอมม์ออกมากระหน่ำยิงนายไพลทันทีจนเสียชีวิต จากนั้นจึงวิ่งหนีเข้าไปในบ้านหวังจะคุยกับ น.ส.ออน และระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้รับแจ้งจึงเข้าไปที่เกิดเหตุ พร้อมขอกำลังเสริม เพราะเกรงว่าคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาเกลี้ยกล่อมประมาณ 30 นาที ก่อนที่คนร้ายออกมามอบตัว พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และได้ทำการสอบปากคำที่สาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ โดยใช้เวลาสอบปากคำร่วม 3 ชั่วโมง ซึ่งผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการที่เคร่งเครียดอย่างมาก จากนั้นจึงนำตัวผู้ก่อเหตุเข้าห้องขัง โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะก่อเหตุทำร้ายตัวเอง เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ให้การช่วงหนึ่งว่า หลังจากได้ยิงนายไพลแล้วจะยิงตัวเอง แต่ปรากฏว่าปืนขัดลำกล้อง กระทั่งเวลา 04.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบในห้องขังปรากฏว่า นายประพัฒน์ได้ผูกคอตายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า นายประพัฒน์ได้ใช้เชือกผูกเอวของกางเกงดึงออกมาผูกกับเหล็กห้องขังแล้วผูกกับคอตัวเองก่อนจะย่อนตัวลงมาจนเสียชีวิต โดยมีลำตัวไม่พบบาดแผลใดๆ 

ด้าน น.ส.ออน เปิดเผยว่า ตนเห็นแสงไฟหน้ารถเข้ามา จากนั้นได้ยิงเสียงปืนหลายนัด ตกใจมาก ทีแรกคิดว่าเป็นประทัดจึงออกมาดูหน้าบ้านก็เจอพ่อที่นอนอยู่กับพื้นบ้าน พอเงยขึ้นมาก็เห็นคนร้ายมีอาวุธปืนกำลังวิ่งขึ้นมา และจี้มาที่ตนบอกให้ไปอยู่ในบ้าน ซึ่งตอนนั้นก็มีลูกชายและลูกสาวอยู่ด้วย ตนก็บอกให้ลูกชายและลูกสาวออกจากบ้านไปก่อน แต่ตนไม่ยอม เพราะกลัวว่าคนร้ายจะยิงลูก ตอนนั้นตนลูกๆ กลัวมาก ส่วนแม่ก็นั่งอยู่ข้างๆ ศพพ่อ 

ขอความเป็นทำกับเรื่องนี้ อยากให้มีการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะพ่อก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก่อนจะถูกยิงก็ไม่ได้พูด หรือขอชีวิตจากคนร้ายแม้แต่คำเดียว จู่ๆคนร้ายก็ยิงโดยใช้อาวุธปืน ก็อยากทราบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเอามาจากไหน พ่อก็เป็นเสาหลักในครอบครัว ส่งน้องเรียนตอนนี้ก็ปี 2 แล้ว หลังจากนี้ตนก็ไม่ทราบว่าจะใช้ชีวิตยังไง เมื่อไม่มีพ่อแล้วก็สิ้นไร้ไม้ตอก เหลือแต่แม่เพียงคนเดียว เหตุการณ์นี้บอกได้เพียงเป็นปัญหาส่วนตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส