ร้านอาหารตามสั่งผวา ราคาไข่ไก่ขึ้นพรวดเดียวแผงละ 9 บาท

11 ม.ค. 67

ร้านอาหารตามสั่งผวา ราคาไข่ไก่ขึ้นพรวดเดียวแผงละ 9 บาท ขึ้นฟองละ 30 สตางค์ พยายามไม่ให้กระทบผู้บริโภค อาจลดขนาดหรือไม่ขายเมนูไข่ชั่วคราว

จากที่เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 4 แห่ง ประกอบด้วยสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้วจำกัด สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูนจำกัด สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อยจำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรีจำกัด ออกประกาศราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มเกษตรกรที่จะใช้ในวันนี้ 11 มกราคม 2567 ขึ้นอีกฟองละ 30 สตางค์ คือจากเดิมฟองละ 3 บาท 50 สตางค์ ขึ้นเป็นฟองละ 3 บาท 80 สตางค์ ซึ่งจะมีผลทำให้ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีกแผงละ 9 บาท ทั้งขายปลีกและขายส่งนั้น

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวลงสำรวจราคาไข่ไก่ในพื้นที่ตลาดสด ภายในเทศบาลเมืองชัยนาทปรากฏว่าตามแผงไข่ยังคงขายในราคาเดิม คือเบอร์ 0 ขนาดใหญ่สุดแผงละ 140 บาท เบอร์ 1 ขายแผงละ 135 บาท เบอร์ 2 ขาย 130 บาท และ เบอร์ 3 ขายราคา 125 บาท ต่อแผงยังไม่มีการปรับขึ้นราคา โดยแม่ค้าบอกว่าวันนี้เป็นไข่สต๊อกเก่าจึงขายราคาเดิม แต่ในวันพรุ่งนี้น่าจะต้องปรับขึ้นตามราคาหน้าฟาร์มอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ส่วนทางด้านผู้ประกอบการร้านอาหารตามสั่งเองก็เริ่มออกมาสะท้อนถึงประเด็นดังกล่าวทันที เพราะเป็นกิจการที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งนางณัฐริกา สว่างรื่น เจ้าของร้านร้านอาหารตามสั่งบนถนนพรหมประเสริฐ ในตัวเทศบาลเมืองชัยนาท เปิดเผยว่าปัจจุบันขายอาหารตามสั่งและข้าวแกงอยู่ที่30-40 บาท จานถ้าหากไข่ไก่ปรับราคาขึ้นพรวดเดียว 9 บาท/แผง จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนค่อนข้างหนัก ซึ่งทางร้านเองก็ต้องเตรียมวิธีแก้ปัญหา โดยไม่ให้เกิดผลกระทบกับลูกค้ามากนักเช่นอาจจะต้องลดขนาดเบอร์ไข่ลงโดยไม่มีการขึ้นราคาขายอาหารแบบจานหรือถ้าหลังจากนี้ไข่ไก่ยังปรับราคาขึ้นไม่หยุดก็คงต้องถอดเมนูไข่ออกจากรายการอาหารไปก่อนเป็นการชั่วคราว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส