“ซินแสเข่ง” แจง ปีชง เป็นศาสตร์แห่งชีวิต ไม่ใช่เรื่องของศาสนา

11 ม.ค. 67

“ซินแสเข่ง” แจงปีชงหรือปีปะทะ เป็นเรื่องของโหราศาสตร์จีน ที่สืบทอดมา 3-5 พันปี เป็นศาสตร์แห่งชีวิต ไม่ใช่เรื่องของศาสนา

ซินแสเข่ง กล่าวถึงคำว่า ปีชงปีปะทะ เป็นเรื่องของ โหราศาสตร์จีน หรือดวงจีน ที่สืบทอดกันมากว่า 3,000 -5,000 ปีมาแล้ว โดยใช้หลัก 12 ราศีนักษัตร ก็คือ ปีชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ  กุน และ โหราศาสตร์จีน ก็เป็นเรื่องของศาสตร์แห่งชีวิต ไม่ใช่เป็นเรื่องของศาสนาใดศาสนาหนึ่ง  

โหราศาสตร์จีนเป็นเรื่องของมนุษย์ที่จะใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข ให้รู้ในจังหวะชีวิตว่าจังหวะปีไหนดี หรือจังหวะปีไหนไม่ดี ปีไหนควรลงทุน หรือปีไหนไม่ควรลงทุน และให้รู้จักการหลีกเลี่ยง  รู้จักปรับจูน  รู้จักการใช้ชีวิตไม่เบียดเบียนตนเองให้เดือดร้อน หลีกเลี่ยงยังไงที่จะแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่อดวงชะตาชีวิตของตนเอง

คนที่ไม่ได้เป็นนักโหราศาสตร์ ก็จะไม่รู้ บ้างก็บอกว่าไร้สาระ คนที่ไม่รู้จักดวงจีน ก็จะไม่รู้ที่มาที่ไปของคำว่าปีชง หรือปีปะทะ

พูดบอกพระพุทธเจ้าไม่ได้สอนว่ามีปีชง  ก็โหราศาสตร์ไม่ใช่ศาสนา จะหิวแสงไปทำไม

เพราะว่า ใน 12 ราศีนักษัตรนั้นมีทั้งปีเสริม  ปีไม่เสริม และมีทั้งปีปะทะ หรือปีทำลาย

คำว่าปีปะทะคือปีชง ปีเสริมก็คือปีฮะ ปีที่เกื้อกูลส่งเสริมและสนับสนุน


ถ้าช่วงจังหวะไหนดีก็จะบอกให้เจ้าชะตานั้นได้ตั้งใจที่จะเดินหน้าต่อไป เพื่อสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ.


แต่ถ้าปีชง ปีปะทะ  ปีไหนไม่ดี  ก็จะบอกให้หลีกเลี่ยงในสิ่งที่จะเกิดขึ้น เพราะอาจจะเป็นมรสุมชีวิตครั้งสำคัญก็ได้ เพราะฉะนั้นการแก้โดยหลักของโหราศาสตร์จีนแล้วแก้ด้วยหลักของธรรมชาติ


แต่การทำบุญนั้นถือว่าเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลที่ต้องการที่จะไปทำบุญ ทำบุญเพื่อแก้ปีชงอย่างน้อยที่สุดเขาก็มีความสุข  ที่เขาได้ไปทำบุญ แล้วก็สามารถที่จะช่วยลดแรงปะทะให้ลดน้อยลงได้


ชีวิตของคนเราความสำเร็จนั้นไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นคนเราเกิดมา บางคนก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ. ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ แต่บางคนเกิดมา มีเรื่องให้เดือดร้อนตลอด มีเรื่องมีเหตุซวยซ้ำซวยซ้อน  มีแต่เรื่องที่มีผลกระทบที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต และหาทางออกไม่ได้ บางคนอาจฆ่าตัวตาย   เพราะฉะนั้นอย่างน้อยที่สุดได้ปรึกษากับซินแสก็จะให้ความรู้ในเรื่องของการใช้ชีวิตทำอย่างไรที่จะทำให้ชีวิตของตนเองนั้นมีความสุขชีวิต ธุรกิจการงงานราบรื่นโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปทำพิธี หรือจะต้องไปเดินทางไปไหนมาไหนแต่แก้ด้วยตัวของตนเอง #หมอดูไม่ได้เป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของใคร  เป็นเพียงแต่ผู้บอกเหตุ ส่วนคนจะดีหรือร้ายประการใดอยู่ที่เจ้าชะตาเป็นผู้กำหนด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส