ผวาภาพถ่ายติดวิญญาณ ทำคนในหมู่บ้านตายติดกัน 10 ศพ

10 ม.ค. 67

ผวาภาพติดวิญญาณ คนในพื้นที่ต้องแขวนเสื้อแดงไล่ผี หลังมีคนตาย 10 ศพต่อกัน ลั่นยมบาลจะเอาอีก 2 ศพ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีบางอย่างในภาพลักษณะคล้ายวิญญาณ ผู้หญิงชุดขาว ผมยาวสีดำ ยืนอยู่ข้างเสา ป้ายทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมข้อความระบุว่า “มันคืออะไรหรอช่วยบอกทีตามองไม่ชัด“

ซึ่งก็มีชาวเน็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปดังดล่าวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเชื่อและไม่เชื่อว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ หลายคนบอกว่าเป็นภาพตัดต่อ

ทำให้เจ้าของโพสต์ตัดสินใจลบโพสต์ออกไป แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ภาพตัดต่อ เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลบออกไป

โดยระบุข้อความว่า “ ก็คือจริงๆแล้วมันเป็นภาพที่ผมถ่ายวันที่ผมไปส่ง Dailyให้ลูกค้า เป็นถนนเส้นที่ผมขับรถผ่านเป็นประจำครับ ผมไม่รู้จริงๆว่ามีหรือไม่มี (สิ่งที่เราพิสูจน์ไม่ได้) แต่ผมยืนยันว่าภาพถ่ายนั้นผมไม่ได้ตัดต่อครับ โปรดใช้วิจารณญาณของแต่ละบุคคลนะครับ ผมไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่หรือทำให้เข้าใจผิดกันและทะเลาะกันนะครับ สุดท้ายผมขออนุญาตลบโพสต์นั้นออกนะครับเพื่อความสบายใจหวังว่าคงเข้าใจผมนะครับ”

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่ระบุว่ามีการถ่ายภาพติดวิญญาณ เป็นหน้าทางเข้าหมู่บ้านสำโรง ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีทั้งหมดประมาณ 300 หลังคาเรือน และจุดที่ปรากฏในภาพนั้นเป็นบริเวณเสาเหล็กป้ายทางเข้าหมู่บ้าน ใกล้กับโรงเรียนบ้านสำโรง และภายในหมู่บ้านพบว่าบ้านทุกหลังจะมีเสื้อสีแดงแขวนอยู่ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน บางหลังมีการทาสีรั้วเป็นสีแดง

ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าเป็นการป้องกันภูตผีปีศาจ ที่จะมาเอาวิญญาณของคนในหมู่หมู่บ้านไป หลังจากที่คนในหมู่บ้านเสียชีวิตต่อเนื่องกัน 10 ศพ ในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือน ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 และล่าสุดเพิ่งจะเก็บกระดูกทำบุญให้คนตายเมื่อวานที่ผ่านมา

นายธนนพพงษ์ เฉลิมศรีกร หรือ ครูเทียน อายุ 46 ปี ครูของโรงเรียนบ้านสำโรงและเป็นชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ภาพที่มีการแชร์ในโซเชียลนั้น ส่วนตัวเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง มองได้หลายมุม ทั้งหลักไสยศาสตร์และหลักวิทยาศาสตร์ แต่ในพื้นที่เองก็มีเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ โดยจะเห็นชาวบ้านทุกหลังในพื้นพื้นที่จะแขวนเสื้อแดงเอาไว้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด ภายหลังจากชาวบ้านในพื้นที่ทั้งชายทั้งหญิง ทั้งวัยรุ่นทั้งคนแก่ ต่างทยอยตายตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 จนรายล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา เพิ่งจะทำการเก็บกระดูกและทำบุญให้กับคนตายไปเสร็จใหม่ๆ

บางรายเกิดอุบัติเหตุ บางรายสูงอายุ บางรายเป็นคนแข็งแรง แต่ก็ตายกะทันหัน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านที่ไปทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร เล่าให้ฟังว่าฝันเห็นยมทูตมาบอกว่า จะเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไป 12 คน และตอนนี้ได้ 10 คนแล้ว ทำให้ในพื้นที่เอง ชาวบ้านต่างต้องมาพูดคุยกัน โดยได้ปรึกษาฤๅษีคัมภีร์คัมภีรปัญโญ ซึ่งเป็นผู้ทำพิธีตั้งหลักเสาบ้านให้กับหมู่บ้านทั้งสี่ทิศ แต่เสาหลักบ้านทั้งสี่ทิศนั้นล้มแล้ว เนื่องจากมีคนในหมู่บ้านทำผิดจารีตประเพณีข้อตกลงร่วมกัน ทั้งห้ามขนฟืนวันพระ ห้ามเอาศพผีตายโหงเข้าในหมู่บ้าน ห้ามฆ่าสัตว์สี่เท้าในหมู่บ้าน ซึ่งทั้งหมดเป็นข้อตกลงร่วมกัน หากใครฝ่าฝืนจะต้องถูกปรับเงิน 1,000 บาท กระทั่งมีผู้ฝ่าฝืนและเกิดเหตุมีคนตายต่อเนื่องกัน 10 ศพ ในระยะเวลาหนึ่งเดือน และมาพบภาพถ่ายติดวิญญาณนี้อีก ยิ่งทำให้ชาวบ้านผวากันเป็นจำนวนมาก

โดยคนในหมู่บ้านต่างพูดคุยกันและหาวิธีแก้เคล็ด โดยได้ปรึกษาฤาษีคำภีร์ ซึ่งจะนำเสื้อแดงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านทุกหลังคาเรือน บางคนทาเล็บแดง ทาปากแดง และหาเครื่องรางของขลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาห้อยคอ หรือผูกฝ้ายผูกแขนเพื่อป้องกันภูตผีปีศาจ และจะรอทำพิธีตั้งเสาหลักบ้านในเดือนสาม โดยฤาษีคัมภีร์จะเป็นผู้ทำพิธีตั้งเสาหลักหมู่บ้านให้ทั้งสี่ทิศ เพือความสบายใจของชาวบ้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส