สลด! 2 ตายายหนี้สินรุมเร้า ไม่มีทางออก ตัดสินใจ อัตวินิบาตกรรม

10 ม.ค. 67

 

2 ตายายหนี้สินรุมเร้า เครียดหนี้นอกระบบ ไม่มีทางออก ตัดสินใจคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย ก่อนถูกช่วยชีวิตได้ทัน ขณะที่จังหวัดเร่งช่วยเหลือ 

จากกรณีนายบัญญัติ อายุ 61 ปี และ น.ส.โสภา อายุ 58 ปี สองสามีภรรยาเครียดกับปัญหาหนี้นอกระบบ ตัดสินใจกินยานอนหลับให้เสียชีวิต หากไม่เสียชีวิตจะกินยาเบื่อหนูที่ผสมน้ำเตรียมไว้ ถ้ายังไม่ตายอีกก็จะใช้เข็มขัดผูกคอตายแต่โชคดีมีเพื่อนบ้านมาเจอ และแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ทันเวลา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 ม.ค. 67 นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมนายอรรถพล สงวนเสริมศรี ปลัดจังหวัด นางกชญะ พัฒนวิชัย นายอำเภออัมพวา พ.ต.ท.ธีรพงษ์ รุ่งฤทธิ์อนันต์ รองผกก.สอบสวน สภ.อัมพวา และนายฐากร รุ่งเรือง ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสงครามได้นำกระเช้าเข้าเยี่ยม น.ส.โสภา ที่หอผู้ป่วยอายุกรรมหญิง และนายบัญญัติ ที่หอผู้ป่วยพระครูอุดมสมุทรวุฒิคุณ โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า พร้อมสอบถามข้อมูลปัญหาต่างๆ 

สลด! 2 ตายายหนี้สินรุมเร้า ไม่มีทางออก ตัดสินใจ อัตวินิบาตกรรม

นายบัญญัติ เล่าว่า กู้หนี้มาใช้ในชีวิตประจำวัน รวม 5 ราย ทำให้เป็นหนี้ประมาณ 9 หมื่นบาท ต้องจ่ายดอกรายวันรวมวันละ 1,300 บาท แต่รายได้ 2 คน วันละ 500 บาทโดยเจ้าหนี้ทั้ง 5 รายจะโทรมาทวงสอบถามทุกวัน บางรายไม่ได้ก็เพิ่มดอกเบี้ยอีก ทบไปเรื่อยๆ ทำให้บานปลายไปเรื่อยๆ 

ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง จะหนีเจ้าหนี้ถ้าเจอก็โดนหนัก จึงตัดสินใจไปซื้อยานอนหลับมากิน คนละ 10 เม็ดให้ง่วงแล้วกินยาเบื่อหนู 1 ซองบดผสมน้ำ กะว่าถ้าง่วงและจะซดยาเบื่อหนูทีเดียวให้หลับยาวไปเลย แต่มีคนมาช่วยเหลือเสียก่อน 

สลด! 2 ตายายหนี้สินรุมเร้า ไม่มีทางออก ตัดสินใจ อัตวินิบาตกรรม

ด้านนายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า วันนี้ได้มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และสอบถาม จากการพูดคุยทราบว่าสาเหตุมาจากความเครียดหนี้นอกระบบจริง จากการยืมเงินหลายราย แต่จ่ายไม่ไหวจึงคิดสั้น ทางจังหวัดจึงมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น ทางตำรวจได้เชิญเจ้าหนี้ไปให้ปากคำแล้ว ส่วนกรณีร้านขายยานอนหลับ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยากลุ่มแก้แพ้ทำให้เกิดอาการง่วง ไม่ใช่ยานอนหลับแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทั้ง 2 รายยังไม่ได้ลงทะเบียนหนี้นอกระบบ จึงได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับลงทะเบียน เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส