สุดงง? หนุ่มไม่มีตั๋ว ไม่มีวีซ่า ไม่มีหนังสือเดินทาง แต่บินข้ามประเทศได้

10 ม.ค. 67

สุดงง? หนุ่มชาวรัสเซียถูกตั้งข้อหาแอบขึ้นเครื่องบิน หลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบว่าไม่มีตั๋ว ไม่มีวีซ่า ไม่มีหนังสือเดินทาง แต่บินข้ามประเทศได้

10 ม.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ ABC news รายงานเรื่องราวสุดงง เมื่อหนุ่มชาวรัสเซียรายหนึ่งบินลัดฟ้าข้ามประเทศ จากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มุ่งหน้าสู่สนามบินนานาชาติลอสแอนเจลีส สหรัฐอเมริกา โดยที่เขาไม่มีตั๋วเดินทาง วีซ่า และพาสปอร์ต สร้างความฉงนให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง

เรื่องราวความวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ นายเซอร์เกย์ โอชิกาวา หนุ่มชาวรัสเซียไม่สามารถแสดงเอกสารการเดินทางต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐอเมริกาได้ โอชิกาวา ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จว่า “เขาทิ้งหนังสือเดินทางไว้บนเครื่องบิน” และทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ผู้โดยสารที่เดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกันเผยว่า “พบเห็นโอชิกาวาเปลี่ยนที่นั่ง และรับประทานอาหาร 2 ชุดในแต่ละมื้อ และมีช่วงหนึ่งที่เขาพยายามจะกินช็อกโกแลตของลูกเรือ”

 โดยจากคำร้องเรียนระบุรายละเอียดว่า “ชาวรัสเซียที่จะเดินทางประเทศสหรัฐอเมริกาต้องมีเอกสารครบถ้วน ถูกต้อง ชัดเจน ทั้งวีซ่าและหนังสือเดินทาง” แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นกระเป๋าของเขากลับพบว่า เขามีหนังสือเดินทางบางส่วนและบัตรประจำตัวประชาชนอิสราเอล แต่ไม่มีอะไรถูกต้องสมบูรณ์

โอชิกาวา ให้ข้อมูลกับ FBI ระบุว่า เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์และการตลาดจากมหาวิทยาลัยในรัสเซีย เขาอ้างว่าไม่ได้นอนมาส 3 วันแล้ว และไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลว่ามีตั๋วการเดินทางไปอเมริกาอยู่ในกระเป๋า เขาให้การวกวนและจำไม่ได้ว่าเขาขึ้นเครื่องบินได้อย่างไร?

ข้อมูลอ้างอิงจาก : ABC news

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม