แจงดรามา เลี้ยงแมวกินไฟหลวง เผยความจริงคนละม้วน ไม่บังคับใครทุกคนช่วยไว้

10 ม.ค. 67

คณบดีฯ แจงดราม่า เลี้ยงแมวกินไฟหลวง ความจริงพลิกเป็นอีกเรื่อง ทำใจฟู ยันไม่บังคับใครตักอึก ฉี่ ทุกคนช่วยกันดูแล ให้นอนห้องว่าเพราะกลัวงู

จากที่มีการายงานข่าวกรณีเฟซบุ๊กเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกมาเผยแพร่เรื่องราวของ คณบดีฯสาว ซึ่งถูกกล่าวหาว่านำแมวเข้ามาเลี้ยงในมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งยังสั่งย้ายพนักงาน เจ้าหน้าที่ออกจากให้เพื่อให้แมวอยู่ อีกทั้งยังให้พนักงานหลวงผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปดูแล และเปิดแอร์ให้แมวนอนทั้งวัน โดยระบุข้อความว่า

"เอาแมวมากินไฟหลวง หัวจะปวด เหตุเกิดที่คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ศูนย์เทเวศร์ คณบดีฯสาว ได้ขนแมวของตัวเอง 4 ตัว ไปเลี้ยงให้กินนอนอยู่หน้าห้องตัวเองชั้น 3 แล้วให้เลขาฯ คอยดูแล ต่อมาก็สั่งย้ายฝ่ายประชาสัมพันธ์ขึ้นไปไว้หน้าห้องตัวเอง อยู่กันจำกัดจำเขี่ยในพื้นที่คับแคบ แล้วย้ายแมวไปไว้ที่ห้องประชาสัมพันธ์​ ชั้น 1 โอ่โถงกว้างขวาง เปิดไฟเปิดแอร์ฉ่ำ ๆ ให้แมวทั้งวันทั้งคืน ปิดล็อคประตูด้านหน้าห้ามใครเข้าใช้ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลตึก คนหลวง คอยดูแลให้อาหาร เก็บอึเก็บฉี่ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ จากเจ้าหน้าที่ตึกก็กลายเป็นสมุนแมวที่แท้ทรูใด ๆ เรื่องนี้แมวไม่ผิด น้องเปรอะสามสี น้องดำควรยึดเข้าเพจ"

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิชชพร เทียบจัตุรัส คณบดีคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้ชี้แจงถึงกรณีเข้าใจผิดดังกล่าวดังนี้ 

ทั้ง 4 ตัวเป็นแมวจร 

ผศ.ดร.วิชชพร บอกว่า แมวทั้ง 4 ตัวนั้น เป็นแมวจร อยู่ที่กระทรวงศึกษาธิการ ขณะกลับจากราชการที่นั่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้มาขอให้ช่วยรับลูกแมวจร ที่ถูกคลอดทิ้งไว้ไปดูแล ซึ่งขณะนั้นแมวยังตัวเล็ก ลืมตายังไม่ได้ เกรงว่าสัตว์เลื้อยคลานจะมากินลูกแมว เจ้าหน้าที่คณะสงสาร จึงยกลังลูกแมวขึ้นไปไว้บนรถ ทั้งที่ตนเองก็ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะรับไปดูแล

ไม่บังคับเลี้ยงแมว

ช่วงแรกที่แมวยังตัวเล็กๆ เจ้าหน้าที่ก็จะสลับกันดูแลที่คณะและเลี้ยงที่บ้านสลับกันไป ต่อมา เกรงว่า งูเหลือมยาว 3-4 เมตรในคณะจะเลื้อยมากินลูกแมว จึงนำไปเลี้ยงที่ห้องประชาสัมพันธ์ชั้น 1 ของคณะ ซึ่งเป็นห้องที่ปิดไว้ อยู่ระหว่างรองบประมาณปรับปรุง เพื่อทำเป็นห้องคอมมอนสเปซ หรือห้องทำกิจกรรมของนักศึกษา

ย้ายเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ห้องเลี้ยงแมว ?

ข้อกล่าวหาว่า นำแมวมาเลี้ยงที่ห้องประชาสัมพันธ์ แล้วย้ายเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ไปอยู่หน้าห้องคณบดีฯ ข้อมูลไม่ถูกต้อง เพราะหลังจากมีแผนปรับปรุงเป็นห้องกิจกรรมนักศึกษา ก็ย้ายเจ้าหน้าที่ไปอยู่รวมกับสำนักงานคณบดี ที่ชั้น 3 หลายเดือนแล้ว ก่อนที่จะนำแมวมาไว้ในนี้

เลี้ยงแมวไม่กินไฟหลวง

ใช้ไฟหลวง เปิดไฟเปิดแอร์ให้แมว ทั้งวันทั้งคืนก็ไม่ใช่เรื่องจริง แต่ห้องได้ปิดไว้ มีเพียงเจ้าหน้าที่จะสลับกัน นำน้ำและอาหารไปให้แมวเท่านั้น ส่วนเรื่องอึและฉี่แมว เจ้าหน้าที่คณะ คนที่รักแมว ก็สลับกันไปดูแล ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด

มีคนรับเลี้ยงแล้ว

ผศ.ดร.วิชชพร กล่าวด้วยว่า ในความเป็นจริง มีนักศึกษาจะขอรับแมวตัวผู้ 2 ตัว และตัวเมีย 2 ตัว ไปเลี้ยง แต่เห็นว่า รอให้ทำหมันแมวตัวเมียให้เรียบร้อยก่อน จึงจะให้นำไปเลี้ยงได้ พร้อมย้ำว่า แมวทั้ง 4 ตัว ไม่ใช่แมวของตนเอง แต่เป็นหนึ่งในคนรักแมว และเจ้าหน้าที่สงสารอยากช่วยมาดูแล ส่วนที่เพจดังโพสต์รับทราบเรื่องแล้ว เตรียมรวบรวมข้อเท็จจริงจากทุกด้าน ภายใน 2 วัน สรุปเรื่องทั้งหมดที่เป็นข่าวต่อไป

ข้อมูลจาก :  สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส