พ่อเฒ่าวัย 78 ปี ควงปืนรัวใส่ร่างลูกเขยดับ เหตุยืมเงินไม่คืน

10 ม.ค. 67

พ่อเฒ่าวัย 78 ปี ทวงเงินจากลูกเขยหลังยืมไปจ่ายค่างวดรถ ขาดส่งคืน จึงควงลูกซองระเบิดใส่ร่างดับคาห้องพัก

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 67 ร.ต.อ.ณัฎฐณิชา เริงขวัญพง ส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุประจำสถานีว่ามีเหตุยิงกันตายภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยหมอบาง ตึกที่ 34 หมู่ที่ 4 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ภายในห้องพบผู้บาดเจ็บ คือ นายไป อาจวิชัย อายุ 54 ปี ชาว ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ นอนหงายหายในรวยรินจมกองเลือดอยู่บนพื้นห้อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาล และCPR เพื่อให้ฟื้นคืนชีพ แต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นลายพรางสีฟ้าสลับขาว ไม่สวมเสื้อ ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยกระสุนปืนเข้าตามลำตัวกว่า 20 รู โดยมีคราบเลือดกระเซ็นเต็มทั่วพื้นห้อง ในห้องติดกัน พบนายพริ้ง สุกสีฟัน อายุ 78 ปี ชาว ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มือปืน นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในสภาพใบหน้าเปื้อนไปด้วยเลือด หลังถูกปืนถีบฟาดเข้าบริเวณห้าผากและดั้งจมูก และยังพบอาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์วางอยู่หน้าห้องน้ำภายในพบปลอดกระสุนปืนที่ยิงแล้วคาลำกล้องอยู่ 1 ปลอกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ

จากการสอบสวนนายพริ้ง มือปืนรายนี้ทราบว่าตนเป็นพ่อตาของผู้ตาย มีอาชีพทำไร่ทำนาอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยปืนดังกล่าวตนได้ซื้อมาจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2518 ในราคา 300 บาท เพื่อเก็บไว้ใช้ป้องกันตัวในช่วงทำนาและเลี้ยงควาย ส่วนลูกปืนเพิ่งฝากเพื่อนซื้อมาได้ประมาณ 1-2 ปี กระทั่งเมื่อ 6-7 ปี ที่ผ่านมาภรรยาตนได้เสียชีวิตลงทางลูกสาวและลูกเขยจึงชวนตนให้มาดูที่หมู่บ้านแห่งนี้ เพื่อเลี้ยงหลาน ส่วนสาเหตุที่ลงมือยิงลูกเขยนั้นเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อช่วงปีใหม่ 2566 ลูกสาวได้มาขอยืมเงินของตนจำนวน 200,000 บาท เพื่อไปให้ผู้ตาย ซึ่งเป็นสามีนำไปจ่ายค่างวดรถตู้ที่ไปดาวน์มาวิ่งแกร็บในพื้นที่กรุงเทพ ตนจึงนำเงินที่ขายข้าวและเงินที่ลูกสาวแบ่งปันให้ใช้เก็บหอมลอมริบมาเป็นเวลานานออกมาให้ยืม โดยผู้ตายได้บอกว่าจะทยอยผ่อนจ่ายทุกเดือน เดือนละ 10,000บาท และจ่ายมาแล้วกว่า 60,000 บาท และยังเหลืออีกกว่า 130,000 บาท ยังไม่ได้จ่ายกระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคม 66 ที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยคืนเงินคืนแม้แต่บาทเดียว อ้างว่ารถเสียบ้างต้องใช้เงินไปจ่ายค่าซ่อมรถไม่มีงานวิ่งบ้างแต่กลับมีรถเพิ่มมาอีก 2-3 คัน ตนจึงทวงถามมาโดยตลอดแต่ได้รับการปฎิเสธพร้อมขอผัดวันประกันพรุ่งเรื่อยมา จนในวันนี้ตนคับแค้นใจที่ทวงเงินไม่ได้เมื่อเห็นผู้ตายกลับมาห้องจึงเดินเข้าไปหาพร้อมชักปืนที่เตรียมมายิงใส่ร่างผู้ตายในระยะเผาขนจนล้มนอนแน่นิ่งลงไปกับพื้นหลังจากนั้นตนจึงเดินกลับไปที่ห้องตนเองนั่งรอมอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายพริ้งมือปืนรายนี้ไปสอบสวนเพื่อเติมที่สถานีตำรวจพร้อมตั้งข้อกล่าวว่าฆ่าคนตายโดยเจตนาก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส