ผงะ! เจอโครงกระดูกมนุษบ์จมก้นบ่อท่อร้อยสายไฟใต้ดิน

10 ม.ค. 67

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเปิดฝาท่อร้อยสายไฟใต้ดินหลังได้รับแจ้งว่าไฟดับบ่อยสุดช๊อกพบโครงกระดูกมนุษย์จมก้นบ่อ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 66 ร.ต.อ.ณัฎฐณิชา เริงขวัญพง ส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงว่า พบโครงกระดูมนุษย์จมอยู่ก้นบ่อร้อยสายไฟใต้ดินบริเวณพื้นที่ว่าง ข้างร้านแมนอะไหล่ยนต์ ใกล้ 3 แยกพระสมุทรเจดีย์ หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นดินว่างเปล่า มีกองยางรถยนต์และรถจักรยานยนต์วางเรียงรายอยู่หลาย 10 วง ด้านในพบท่อร้อยสายไฟใต้ดินขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของปากท่อประมาณ 90 ซม. โดยมีฝาท่อเปิดออกวางไว้ภายในท่อพบบันใดไม้ไผ่ของเจ้าหน้าที่พาดลงไปในบ่อ ก้นบ่อพบโครงกระดูกมนุษย์ไม่ทราบเพศกองเกลื่อนพื้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำนำอุปกรณ์ลงก้นบ่อเนื่องจากเกรงว่าเจ้าหน้าที่ลงไปก้นบ่อจะไม่มีอากาศให้หายใจ โดยใช้เวลาเก็บรวบรวมชิ้นส่วนกระดูกประมาณ 1 ชั่วโมง จากการตรวจสอบพบเพียงกางเกงขาก๊วยสีดำ 1 ตัว ที่อยู่ติดในโครงกระดูก ก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่นำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์และหาสาเหตุการตาย

จากการสอบถามนายภานุวัฒน์ เฉลยสัตย์ อายุ 26 ปี วิศวกรไฟฟ้า 5 สำนักงานการไฟฟ้านครหลวงสาขาวัดเลียบ เล่าว่าก่อนที่จะมาพบร่างผู้เสียชีวิตตนได้รับคำสั่งขอความร่วมมือจากสำนักงานการไฟฟ้านครหลวง สาขาราษฎร์บูรณะ ให้ออกตรวจสอบปัญหาไฟฟ้าตกและไฟฟ้าดับบริเวณพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. 66 ที่ผ่านมาซึ่งตนได้พาทีมงานเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบตามบ่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 7 บ่อโดยเริ่มตั้งแต่บ่อแรกบริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยวัดแคบางปลากดใน แต่ละบ่อต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ 7-10 วันเพราะในบ่อต้องเปิดฝาท่อที่มีน้ำหนักเกือบ100กิโลกรัมออกพร้อมทั้งตั้งเครื่องสูบน้ำสูบน้ำที่อยู่ในบ่อออกจนแห้งจึงจะสามารถให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบสายไฟฟ้าในบ่อได้โดยตรวจสอบบ่อมาแล้วทั้งหมด6บ่อกระทั่งวันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสุดท้ายหลังจากที่สูบน้ำออกจากบ่อจนแห้งสนิทมาพบโครงกระดูกมนุษย์จมอยู่ก้นบ่อ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร และลงไปในบ่อได้อย่างไร เนื่องจากบ่อดังกล่าวมีขนาดความกว้าง2X2เมตรลึก3เมตรเท่านั้นและไม่มีช่องเข้าออกทางอื่น จะต้องเข้าได้เพียงปากท่อลงไปในบ่อเท่านั้นที่ตนทราบเบื้องต้นว่าเจ้าหน้าที่ที่มาเปิดฝาบ่อ พบฝาบ่อขยับตัวออกจากปากบ่อประมาณ1คืบเท่านั้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่า บริเวณบ่อดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ที่ลับตาคน ผู้ตายน่าจะแอบปิดฝาบ่อแล้วปีนลงไปลักขโมยตัดสายไฟและถูกไฟดูดจนเสียชีวิต หรือไม่อาจจะเปิดฝาบ่อลงไปแล้วพลาดท่าฝาบ่อปิดเองทำให้ผู้ตายถูกขังอยู่ในบ่อไม่สามารถออกมาได้ จึงติดอยู่ภายในบ่อนานหลายวันจนเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้จะตรวจสอบประวัติว่ามีใครแจ้งผู้หายตัวบ้างหรือไม่ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนออกติดตามหาข่าวและติดตามญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส