นอนเฝ้าไข้ลูกเมียไม่ห่าง ถูกคนใจร้ายวางยาอยู่หน้าวัด

9 ม.ค. 67

หดหู่สุนัขเพศผู้ไซบีเรียนฮัสกี้ นอนเฝ้าไข้ลูกเมียไม่ห่าง หลังถูกคนใจร้ายวางยาเบื่ออยู่หน้าวัดอาการร่อแร่ เพื่อนร่วมรุ่นก็ตายต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าไชยสอ บ้านไชยสอ ม.9 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และได้พบกับ พระครูฏีการื่นรมย์ชินวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าไชยสอ และเลขานุการเจ้าคณะตำบลชุมแพ พาผู้สื่อข่าวไปดูสุนัขที่รอดจากเหตุการณ์ถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อ เป็นสุนัขเพศผู้ ชื่อกาโตะ อายุ 3 ปี พันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ ทันทีที่เห็นพระครูและผู้สื่อข่าว ก็ส่งเสียงหอนเหมือนพยายามจะบอกอะไรบางอย่าง

ซึ่งเจ้ากาโตะนอนเฝ้าสุนัขอีกสองตัวเป็นลูกและเมียของเจ้ากาโตะ ถูกวางยาเบื่อแต่ยังไม่ตาย ซึ่งอาการนั้นสาหัส อาจจะไม่รอด ซึ่งทางพระครูได้ขังเอาไว้ด้านบนกุฏิไม่ให้กาโตะเข้าไปใกล้ เนื่องจากอ้วกของลูกและเมียกาโตะอาจจะมีสารเคมีจากยาเบื่ออยู่ 

และบริเวณด้านข้างกุฏิ มีกองขี้เถ้ากองใหญ่ และมีกระดูกของสุนัขที่เพิ่งทำการเผาไปเมื่อวาน และเป็นตัวเดียวกันกับที่มีการแชร์ในโลกโซเชียล และบริเวณด้านหลังกุฏิก็จะมีพื้นที่ที่นำสุนัขไปฝัง และเผาหลังจากถูกวางยาเบื่อ โดยการวางยาเบื่อนั้นทางวัดเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร และไม่ได้มีการสืบสาวเอาเรื่องแจ้งความแต่อย่างใด เพราะไม่อยากให้วัดมีปัญหา แต่เหตุการณ์เริ่มตั้งแต่คืนวันที่   6 ต่อเนื่องมาจนถึงเมื่อวาน มีสุนัขถูกวางยาเบื่อตายต่อเนื่องรวม 13 ตัวแล้ว และเหลืออยู่ภายในวัด 5 ตัว โดย 2 ใน 5 คือ ลูกเมียกาโตะที่อาการสาหัส

พระครูฏีการื่นรมย์ชินวโร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนตัวไม่ได้แจ้งความหรือเอาเรื่องกับใคร ปล่อยให้เป็นไปในเรื่องของเวรกรรม และตั้งใจเอาไว้ว่าหากหมดสุนัขคอกนี้แล้ว ก็จะไม่เลี้ยงอีกเพราะสงสาร กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นซ้ำ ในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น คาดว่าจะเป็นคนที่ผ่านไปผ่านมา หรือเข้ามาในวัดอาจจะรำคาญที่สุนัขเห่าหอนเสียงดัง แต่สุนัขทุกตัวที่วัดไม่มีนิสัยกัดคนแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งสุนัขทุกตัวนั้นเป็นของพระครูที่ซื้อมาและขอรับมาเลี้ยงบ้างและมีการแพร่พันธุ์ในวัดรวมทั้งหมด 18 ตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส