ทนายเดชา ขออดีตที่ปรึกษาแม่แตงโม มอบตัวจะได้พูดความจริงพร้อมกัน

9 ม.ค. 67

ทนายเดชา โต้ อัจฉริยะได้ข้อมูลไม่จริง ท้า ชัยวัฒน์ อดีตที่ปรึกษาคุณแม๊ รีบมอบตัว จะได้พูดความจริงต่อสื่อจะได้จบๆ

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ แถลงหลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานเครือข่ายชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดหลักฐานแฉ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม ที่กล่าวหาว่า นายชัยวัฒน์  ที่ปรึกษากฎหมายในคดีแตงโม นิดา ยักยอกเงินจำนวน 5.5 แสนบาท

โดย ทนายเดชา เผยว่า ตอนนี้ได้รับแจ้งจากแม่แตงโมแล้วว่าให้ร่างเอกสารถอนทนายคนเดิม ทั้ง 2 คน โดยตนได้จัดทำเอกสารชุดใหม่ เตรียมจะเข้ามาเป็นทนายความให้แม่แตงโมในการต่อสู้คดี ซึ่งเมื่อถามว่ากังวลไหม หากโดนปลดอีกครั้ง ทนายเดชาบอกว่า ทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน แต่เหตุผลที่เข้ามารับที่จะเป็นทนายความให้ เนื่องจากเห็นใจแม่แตงโม โดยตอนนี้ยังไม่มีการตกลงเรื่องการว่าจ้างเป็นทนายความ ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยกัน แต่ในอนาคตก็ค่อยมาพูดคุยกันอีกที อาจจะขอแค่ปลาสลิดเท่านั้น เพราะไม่รู้ว่าแก้วแหวนเงินทองยังจะมีเหลืออยู่ไหม แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากในอนาคตแม่แตงโมยินดีที่จะให้เงินค่าจ้าง ก็ต้องพูดคุยกันอีกรอบ

ส่วนที่นายอัจฉริยะ เอาสลิปเงินจำนวน 400,000 ก้อนที่ 2 มาเปิดเผย ซึ่งเงินดังกล่าว เป็นเงินค่าตอบแทนในการขายรถยนต์หรู ที่นายโรเบิร์ต มอบให้นายชัยวัฒน์นั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับนายอัจฉริยะ เข้าใจว่าเป็นคนรักเพื่อน แต่สิ่งที่นายอัจฉริยะพูดไม่สอดคล้อง และตนได้คุยกับนายปอแล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่เงินค่าตอบแทนที่ขายรถหรูให้ แต่นายชัยวัฒน์ ได้ไปขอเงินจากนายปอ และเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ในคดีแตงโม ซึ่งนอกจากเงินส่วนแบ่งร้อยละ 30 แล้ว ยังมาขอส่วนต่างจากเงินจำนวนนี้อีก อ้างเป็นเงินโบนัสของแม่แตงโม แต่มาทราบภายหลังว่า นายชัยวัฒน์ไม่ได้เอาเงินให้กับแม่แตงโม จนมีภาพปรากฎออกมาภายหลังว่ามีการทำสัญญาคืนเงินกันจำนวน 50,000 บาท แล้วจะชดใช้อีก 150,000 บาท และมีคลิปภาพออกมาที่เป็นคลิปนายชัยวัฒน์ คุกเข่ากราบเท้าแม่แตงโม

ส่วนข้อมูลทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกัน อาจจะมีใครคนใดคนนึงโกหกนั้น ทนายเดชา ยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้โกหก และข้อมูลทุกอย่างที่ได้รับมาตรงกับที่แม่แตงโมแถลงข่าวเมื่อวานนี้ พร้อมบอกนายอัจฉริยะ ไปบอกนายชัยวัฒน์มานั่งแถลงข่าวร่วมกัน โดยยืนยันว่าข้อมูลทุกอย่างที่ได้มาจากแม่แตงโมและนายปอถูกต้อง

โดยทนายเดชา ได้ขอให้สื่อมวลชนเปิดคลิปเสียงการสนทนาที่ได้นายอัจฉริยะที่ส่งให้สื่อมวลชนเมื่อช่วงเช้าฟังก่อน ทนายเดชา กล่าวต่อว่า เป็นคลิปเก่า โดยตอนนั้นมีคนให้ข้อมูลหลายทาง ที่พยายามจะป้อนข้อมูลให้แม่แตงโม และไม่มีข้อความที่ระบุว่าเป็นการสั่งการให้ฟ้องคนบนเรือในคดีฆาตกรรมและข่มขืน ยืนยันว่าเป็นข้อมูลหลักฐานที่บิดเบือนใส่ร้ายแม่แตงโม ต้องใช้คำพูดว่า “เลวระยำหมา”

จากนั้นสื่อมวลชนได้นำเอกสารที่ นายอัจฉริยะบอกว่าเป็นลายมือของแม่แตงโม ซึ่งทนายเดชา บอกว่าตอนนั้นน่าจะเป็นช่วงที่คุณแม่อารมณ์และสภาพจิตใจอ่อนแอ และมีหลายคนมาหาประโยชน์จากการเสียชีวิตของแตงโม และพยายามที่จะเข้าหาแม่แตงโม

ทนายเดชา ยืนยันว่า หลักฐานที่นายอัจฉริยะนำออกมาเผยแพร่เมื่อช่วงเช้านี้ เป็นหลักฐานที่ไม่มีน้ำหนัก แล้วยังยืนยันว่าเงินจำนวน 400,000 บาท ที่มีสลิปออกมานั้น ได้ถามทางนายปอ และแม่แตงโมแล้วว่าข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายตรงกัน โดยเป็นชื่อที่ นายโรเบิร์ตเป็นผู้โอนเข้าบัญชีนายชัยวัฒน์

ส่วนเงินที่ยังค้างอยู่ อีก 2 แสนบาท จาก 6 แสนบาท ที่เป็นข้อตกลงว่าจะจ่ายให้ ร้อยละ 30 ของเงินเยียวยา ทนายเดชาเผยว่าไม่ทราบรายละเอียด แต่ได้รับข้อมูลจากแม่แตงโมแล้ว ทุกอย่างจ่ายครบหมดแล้ว

ทนายเดชา บอกอีกว่า ล่าสุดแม่แตงโมได้ประกาศในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ประกาศยกเลิกสัญญาทาสกับ นายชัยวัฒน์ที่ปรึกษากฎหมายแล้ว เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกเอาเปรียบ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบก่อน 5 วัน เนื่องจากทำผิดสัญญารับเงิน 2 ทาง

สำหรับในเรื่องที่นายอัจฉริยะตั้งข้อสังเกตว่า สลิปดังกล่าวมีการเขียนแต่งข้อความขึ้นภายหลังว่าเป็นเงินให้ทนายและโบนัสแม่แตงโม  เรื่องนี้ ทนายเดชา บอกว่า ได้คุยกับทางนายตนุภัทรแล้ว ยืนยันว่า นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต เป็นผู้เขียนระบุ เตือนความจำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะผิดหวังที่มารับเป็นทนายความหรือไม่นั้น ทนายเดชาบอกว่าด้วยความเป็นเพื่อนและมีความเห็นใจแม่แตงโม จึงมีความพร้อมและยินดีที่จะมารับทำคดีนี้ต่อ เพราะแม่แตงโมตัวคนเดียวไม่มีใคร

ทนายเดชา ยังท้านายชัยวัฒน์ให้มาเจอและนั่งแถลงข่าวร่วมกัน ก่อนหน้านี้ยังเจอไปว่าความที่ศาล ซึ่งบอกไปว่าให้ไปมอบตัวในคดีส่วนตัวที่ก่อไว้ และมานั่งพูดคุยแถลงข่าวร่วมกันเผยข้อเท็จจริงกัน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส