อัจฉริยะ แฉ แม่แตงโม เด็กเลี้ยงแกะปมเงินเยียวยา

9 ม.ค. 67

อัจฉริยะ แฉ แม่แตงโม เด็กเลี้ยงแกะปมเงินเยียวยา พร้อมเปิดคลิปเสียงโต้ ยันแม่สั่งการให้ร่างสำนวนฟ้องข้อหาฆาตกรรม - ข่มขืน

วันนี้ 9 ม.ค. 66 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม งัดหลักฐานให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ตอบโต้กรณีที่ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นางเอกชื่อดัง แจ้งความว่าถูกสิบเอกชัยวัฒน์ อดีตที่ปรึกษาทางกฎหมายยักยอกเงิน 5.5 แสนบาท โดยนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า สิบเอกชัยวัฒน์ หรือ เอ็ม มีหมายจับที่ สน.ลุมพินี จึงไม่สามารถมาแถลงข่าวร่วมกับตนเองได้ เกรงว่าจะถูกจับ จึงมอบหมายให้ตนเองมาชี้แจงแทน ประกอบกับตนเองมีเพื่อนที่อยู่ในทีมงานของนายเอ็ม จึงได้รับข้อมูลว่าเรื่องทั้งหมดที่แม่แตงโม แถลงข่าวเมื่อวานนี้ไม่ใช่ความจริง และตนเองก็เคยถูกแม่แตงโม กระทำลักษณะนี้ จึงไม่อยากให้มีใครตกเป็นเหยื่อแม่แตงโมอีก

โดยนายอัจฉริยะ ชี้แจงว่าเงินก้อนแรก 4 แสนบาท แม่แตงโมทำสัญญาว่าจ้างนายเอ็ม โดยนายเอ็มเป็นที่ปรึกษากฎหมาย จัดหาทนายมาให้ มีการแต่งตั้งทนาย 2 คนเรียบร้อย โดยมีข้อตกลงว่าต้องจ่ายเงินให้นายเอ็ม 30% จากยอดเงินเยียวยาทั้งหมด ทั้งเงินก้อนและเงินรายเดือนตลอดชีวิต โดยทำสัญญาเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ต่อมา 21 กันยายน 2565 ปอและโรเบิร์ต จ่ายแคชเชียร์เช็ค 2 ใบ ใบละ 8 แสน และเงินสด 4 แสนบาท ซึ่งตามสัญญา แม่แตงโม ต้องจ่ายเงินให้นายเอ็ม 6 แสนบาท ดังนั้นแม่จึงให้นายเอ็มเอาเงินสดไปก่อน 4 แสน และค้างจ่ายอยู่ 2 แสนบาท โดยยังไม่รวมส่วนแบ่งรายเดือน จนถึงวันนี้ผ่านมา 12 เดือน แม่ยังค้างนายเอ็มอยู่อีก 3 แสนกว่าบาท หากแม่ฉีกสัญญา โดยนายเอ็มไม่ได้ทำอะไรผิดในสัญญา แม่แตงโมต้องจ่ายค่าปรับ 2 เท่าของเงินเยียวยาทั้งหมด

ทั้งนี้ยืนยันว่าสัญญาดังกล่าวไม่ได้เป็นสัญญาทาส มีการลงนามตกลงกันโดยยินยอมทั้ง 2 ฝ่ายและมีพยานรู้เห็น

ส่วนเงินก้อนที่ 2 อีก 4 แสนบาท นายเอ็มอ้าง กับตนเองว่าโรเบิร์ตโอนเงินให้นายเอ็ม 4 แสนบาท เมื่อ 14 มิถุนายน 2566 เป็นค่าคอมมิชชั่นที่พาคนมาซื้อรถหรูกับปอและโรเบิร์ต ส่วนข้อความโน้ตด้านล่างสลิปโอนเงินว่า "ของนายเอ็มและแม่แตงโม" นั้น เป็นการตัดต่อข้อความเข้าไปเองโดยใครบางคน แต่หลังจากนั้น แม่มาทวงเงินค่าเยียวยา นายเอ็มจึงยอมให้เงินสดแม่ 50,000 บาท เพราะคิดว่าเป็นค่าทำคดี นอกจากนี้แม่แตงโม ยังเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่าเงินจำนวนนี้เป็นเงินค่าปิดปากไม่ให้อุทธรณ์คดีปอและโรเบิร์ต แต่เมื่วานกลับมาบอกว่าเป็นเงินโบนัส ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเงินอะไรกันแน่ต้องไปถามโรเบิร์ตเอง ซึ่งตนเองก็ไม่เคยโทรไปสอบถามเพราะไม่มีเบอร์ติดต่อคนทั้งคู่

ส่วนเรื่องร่างฟ้องที่มีข้อหาฆาตกรรมและข่มขืน นายอัจฉริยะมีหลักฐานเป็นหนังสือลายมือแม่แตงโม ที่เขียนตรวจแก้ไขคำฟ้อง แสดงให้เห็นว่าแม่ได้อ่านคำฟ้องอย่างละเอียด พร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่แม่ให้ร่างฟ้องข้อหาฆาตกรรมกับข่มขืนกับจำเลยที่เหลือ 4 คนบนเรือ ยกเว้นปอกับโรเบิร์ต ซึ่งบันทึกไว้เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเกิดก่อนที่จะมีการตรวจร่างคำฟ้อง

นายอัจฉริยะ ยังฝากถึงแม่แตงโม ว่า อยากให้มีความเป็นแม่บ้าง พิสูจน์ความจริงเรื่องลูก ไม่ใช่เอาเงินเป็นตัวตั้ง เอาแต่เงิน ไม่สนใจว่าลูกตายอย่างไร ซึ่งตนเองยังยืนยันว่าไม่ใช่การกระทำการโดยประมาท

ทั้งนี้สำหรับหมายจับของนายเอ็มที่ สน.ลุมพินี เป็นเรื่องส่วนตัวของนายเอ็ม เรื่องปลอมและใช้เอกสารปลอมในการไปเบิกเงินแทนคนอื่น ไม่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม และทราบว่านายเอ็มจะไปมอบตัวภายในสัปดาห์นี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส