นักเรียนกว่า 100 คน ขอความเป็นธรรม หลังทำงานให้โรงแรมดังไม่ได้รับเงิน

9 ม.ค. 67

นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี เดินหน้าขอความเป็นธรรม หลังโรงแรมดังในบ้านอำเภอ ไม่จ่ายค่าจ้างกว่า 100 คน งานอบรมสัมมนาของสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย

วันนี้ ( 9 ม.ค. 67 ) อาจารย์ อารีรัตน์ พรหมภู่ รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี นำเอกสารการว่าจ้างนักเรียนทำงานพาร์ทไทม์ของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เดินทางมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนักเรียน หลังถูกเบี้ยวค่าจ้างที่ให้นักเรียนทำพาร์ทไทม์

อาจารย์ อารีรัตน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีบริษัทที่ทางโรงเรียนมีความร่วมมือในการส่งนักเรียนไปทำงานพาร์ทไทม์ ในการอบรมสัมมนาของสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ซึ่งบริษัทดังกล่าวประสานมาว่าทางโรงแรมชื่อดัง ต้องการนักเรียนมาทำพาร์ทไทม์ โดยมีการส่งข้อความผ่านทางกลุ่มไลน์ว่าทางโรงเรียนส่งนักเรียนมาทำพาร์ทไทม์ได้ไหม ซึ่งทางโรงเรียนเราไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะส่งเสริมให้ทำพาร์ทไทม์  ซึ่งเราได้พูดคุยกับเด็กว่าใครต้องการทำ ก็มีนักเรียนแสดงความต้องการมาครบจำนวน ทางเราก็ได้ประสานไปยังทางเจ้าหน้าที่โรงแรมว่าเด็กส่งไปเราไม่ได้คัดแยกว่าคนนี้ทำหน้าที่อะไร ซึ่งต้องให้ทางโรงแรมเป็นคนคัดแยกหน้าที่ ซึ่งทางโรงแรมก็ไม่มีปัญหา

โดยการทำงานครั้งนี้แจ้งเด็กว่าทำ 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 4-6 ธ.ค.66 ซึ่งพอเด็กทำงานครบ 3 วัน เด็กก็ไม่ได้รับค่าแรง มีเพียงใบรายงานที่เด็กได้รับค่าแรงเท่านั้น เราก็พยายามตามให้เด็ก ทางโรงแรมก็บอกเพียงว่าไม่ต้องกลัว ซึ่งทางเราได้ไปปรึกษาทั้งแรงงานจังหวัด สถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน ก็ทราบว่ามันต้องฟ้องร้องใช้เวลา เราไม่อยากทำแบบนั้น เพราะอยากให้เด็กได้เงิน เพราะทุกคนรู้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะใช้ไปทำอะไร เพราะเด็กๆ มีการวางแผนไว้ก่อนหน้าทำงาน ซึ่งเด็กนักเรียนจำนวนกว่า 100 คน คนละประมาณ 1 พันกว่าบาท นัดจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. ปีที่แล้ว ก็ยังไม่จ่ายจนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่จ่าย ทางเราเป็นอาจารย์ที่ควบคุมดูแลก็ต้องหาทางให้เด็กนักเรียนให้ได้เงิน

เงินจำนวนดังกล่าวเด็กก็ต้องนำไปจ่ายค่าสอบ ค่าหอพักบ้าง คือทุกคนต้องนำเงินไปใช้จ่าย โดยวันนี้ที่มาเทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพราะอยากให้ผู้ใหญ่ช่วยเจรจากับทางโรงแรมให้จ่ายเงินให้กับนักเรียน ซึ่งงานดังกล่าวที่ว่าจ้างเด็กมาทำพาร์ทไทม์นั้นเป็นงานประชุม อบต.ทั่วประเทศ จึงจำเป็นต้องใช้พนักงานมากจึงนำเด็กนักเรียนมาทำพาร์ทไทม์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส