ไฟไหม้ไหม้โรงงานกระดาษ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

9 ม.ค. 67

เกิดเหตุเพลิงลุกไฟม้โรงงานกระดาษ ที่ จ.ปทุมธานี โดยขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2567 พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สว.(สอบสวน)สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทมาวรรณปทุมเปเปอร์จำกัด ต.บางกระดี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบางกะดีพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งในจ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี พื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัย

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการผลิตกระดาษและกระดาษแข็งแผ่นเรียบ ต้นเพลิงอยู่ด้านในโรงงานลักษณะเป็นโกดังกว้างประมาน 12 เมตร ยาวประมาณ 80 เมตร ภายในบรรจุวัตถุดิบซึ่งเป็นกระดาศอัดแท่งอยู่เต็มโรงงานแสงเพลิงและกลุ่มควันไหม้เต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังตัวโกดังที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้โดยมีนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดีมาบัญชาการดับเพลิงด้วยตนเอง

นายธวัชชัยเปิดเผยว่าผู้ที่แจ้งเหตุเป็นชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ทางด้านทิศเหนือของโรงงาน โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดทำงานอยู่ จุดที่ไหม้นั้นเป็นกองกระดาษซึ่งโรงงานแห่งนี้ตนเองและอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานีสั่งปิดไปได้ประมาณ 3 เดือน เนื่องจากว่าเป็นโรงงานที่ก่อมลพิษและมีกลิ่นรบกวนประชาชนเลยตรวจสอบให้เวลาการแก้ไข และยังแก้ไขไม่หาย เราเลยใช้อำนาจร่วมกับอุตสาหกรรมสั่งปิดชั่วคราวกระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้

ขณะนี้เพลิงอยู่ยังระหว่างลุกไหม้วัตถุดิบที่เป็นกองกระดาษอัดแท่งซึ่งยังไม่สามารถดับเพลิงให้สนิทได้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานบรรเทาสาธารณะภัยยังเดินทางเข้ามาระงับเพลิงในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส