แม่ผวาลูกงอแงหลังอาบน้ำ เจอเส้นผมฝังใต้เท้า อุ้มเข้ารพ. หมอเฉลยสาเหตุ

8 ม.ค. 67

แม่ผวา! อุ้มลูกเข้าโรงพยาบาล หลังเจอเส้นผมยาว 4 เซนติเมตร ฝังในเท้าลูกตอนอาบน้ำให้ หมอเฉลยสาเหตุเข้าไปได้ถ้าองศาเป๊ะ

วันที่ 5 ม.ค.67 ที่ผ่านมา เว็บไซต์สื่อจีนรายงานว่า คุณแม่ในฑลหูหนาน ประเทศจีน อุ้มลูกเข้ารักษาที่แผนกผิวหนังในโรงพยาบาล หลังจากที่พบว่าลูกสาววัย 6 เดือนของเธอนั้นมีอาการเจ็บปวดจากเส้นผมยาว 4 เซนติมเตรที่ฝังอยู่ใต้เท้า 

รองหัวหน้าแพทย์แผนกผิวหนังของโรงพยาบาล ถอดรองเท้าและถุงเท้าของเด็กออกเพื่อทำการตรวจที่่าเท้าด้านซ้ายของเด็กหญิง ซึ่งพบว่ามีเส้นผมยาว 4 เซนติเมตรผังอยู่ในผิวหนังใต้เท้า ซึ่งผิวหนังบริเวณที่มีเส้นผมฝังอยู่เริ่มเป็นสีแดง และมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้

แพทย์ผิวหนัง บอกกับแม่ของเด็กหญิงวัย 6 เดือนว่า สาเหตุที่เส้นผมสามารถเข้าไปฝังอยู่ใต้เท้าของเด็กได้เป็นเพราะผิวหนังของเด็กทารกนั้นมีความบอบบาง และอ่อนโยนมาก เมื่อมีบางอย่างเข้ามาสัมผัย อย่าง "เส้นผม" ที่เข้ามาทำองศาที่พอดีกับผิวหนังจึงเป็นสาเหตุให้เส้นผทนั้นสามารถทะลุเข้าไปฝังอยู่ใต้ผิวหนังได้ บวกกับมีการเสียดสี หรือการบีบซ้ำๆ จนเป็นการกระต้นให้เส้นผมเข้าไปได้ 

อย่างไรก็ตามเด็กสาวรายนี้ได้รับการรักษาที่ทันท่วงทีก่อนที่จะเกิดการอักเสบและติดเชื้อ โดย จางเชา รองหัวหน้าแพทย์แผนกผิวหนังของโรงพยาบาล ได้ทำการฆ่าเชื้อบริเวณเท้าของเด็กหญิงที่ถูกเส้นผมแทงเข้าไป ก่อนที่จะค่อยๆ ดึงมันออกมา พร้อมกันนี้ แพทย์ยังได้เตือนไปยังผู้ปกครองว่า เมื่อพบเห็นความผิดปกติบนผิวหนังของลูก ควรรีบพบแพทย์ เนื่องจากอารเกิดการอักเสบ หรืติดเชื้อได้ เพราะผิวหนังของเด็กทารกนั้นบอบบางมากนั่นเอง

 

ข้อมูลจาก : hk01

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม