นาทีระทึก! ขับเทสล่า ชนยับ 12 คัน

8 ม.ค. 67

นาทีระทึก! เทสล่า ชนยับ 12 คัน กวาดเรียบทั้ง รถยนต์และรถจักยานยนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลมีเดียของ จ.พิษณุโลก แชร์ภาพคลิปและเหตุการณ์เวลาประมาณ 03.20 น. ของกลางดึกคืนวันที่ 6 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา มีรถเก๋งเทสล่าขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สีเทา ทะเบียน กจ 782 พิษณุโลก ขับขี่มาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของลูกค้าที่จอดริมถนนเส้นมิตรภาพฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้เคียงสถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลก แห่งที่ 1 บริเวณหน้าร้านจิ้มจุ่ม 3 พี่น้อง ส่งผลทำให้มีรถยนต์เสียหายถึง 6 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 6 คัน รวมทั้งสิ้น 12 คัน โดยคนขับรถเก๋งเทสล่าซึ่งเป็นผู้ชายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และในที่เกิดเหตุก็ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่น ๆ เช่นกัน ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัวสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ก่อนที่รถเก๋งเทสล่าจะมาชนวินาศสันตะโรได้ ก่อเหตุเฉี่ยวรถคันหนึ่งใกล้เคียงสถานบันเทิงแล้วขับออกไปด้วยความเร็วสูงอีกด้วย ซึ่งต่อมาหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวคนขับไปทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านจิ้มจุ่ม 3 พี่น้อง ริมถนนเส้นมิตรภาพใกล้เคียงสถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลกแห่งที่ 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบกับนายอาทิตย์ ศรีภูธร อายุ 35 ปี น้องชายเจ้าของร้านเปิดเผยเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่าช่วงเวลาประมาณตี 3 ขณะนั้นร้านของตนยังมีลูกค้ามาใช้บริการกันจนเต็มทุกโต๊ะ เนื่องจากเปิดร้านโต้รุ่งและมีรถยนต์ปาเจโร่ของพี่ชายจอดอยู่ริมถนนทันใดนั้นเอง ก็มีรถเก๋งเทสล่าคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนท้ายรถอย่างจังก่อนจะเสียหลักไปชนกับรถยนต์ของลูกค้าอีกหลายคัน ตนเองนั่งอยู่หลังร้านได้ยินเสียงดังสนั่นจึงรีบออกมาดูมีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนประมาณ 12 คัน บางคันพังยับทั้งคันแบบไม่เหลือซากเค้าโครงเดิมเลยส่วนชายคนขับออกมาจากรถไม่เป็นอะไรเลยถือว่ารถเทสล่าคันนี้เซฟตี้ดีมาก ๆ

นอกจากนี้ยังเคราะห์ดีที่พี่ชายตนจอดรถยนต์ปาเจโร่บังลูกค้าเอาไว้ ไม่เช่นนั้นอาจถูกรถเก๋งเทสล่าพุ่งขึ้นมาชนจนทำให้มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้อีกด้วย โชคดีที่ลูกค้าไม่มีใครเป็นอะไรเลยแค่ตกใจและเสียขวัญกับเหตุการณ์นี้เท่านั้น หลังเกิดเหตุพี่ชายตนก็ได้ติดต่อประกันและไปโรงพักเพื่อพบกับตำรวจเพื่อแจ้งความแล้วและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเช้านี้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่แล้วสูงถึง 194 มิลลิกรัม แต่ต้องรอผลตรวจเลือดยืนยันทางแพทย์อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาด้วย ส่วนเบื้องต้นได้ดำเนินคดีเกี่ยวกับทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ขับขี่รถดังกล่าวเป็น กก.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลกหรือไม่ ผู้กำกับการสภ.เมืองพิษณุโลกบอกว่าเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา กก.ตร.สภ.เมืองพิษณุโลกอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าเทียมกันอยู่แล้วไม่ได้เลือกปฏิบัติ ส่วนเขาจะมาช่วยเหลืองงาน กก.ตร. ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองก็อีกเรื่องหนึ่ง หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถที่ก่อเหตุต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส