สาวแสบไม่เกรงบาป ย่องขโมยเงินตู้บริจาควันพระ

6 ม.ค. 67

สาวแสบไม่เกรงบาป ย่องขโมยเงินตู้บริจาคศาลเจ้าปู่หอคำ วัดกุงราษฎร์บำรุง ในวันพระ คาดเป็นคนที่เคยอยู่แถวนี้

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อวัดกุงราฎร์บำรุง ได้โพสข้อความว่า #เตือนภัยสังคม #ขโมยเงินตู้บริจาคศาลเจ้าปู่หอคำ #วัดกุงราษฎร์บำรุง พร้อมคลิปกล้องวงจรปิด

วันนี้ (6 ม.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดกุงราษฎร์บำรุง หมู่ที่ 3 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นพบว่าศาลเจ้าปู่หอคำที่ตั้งอยู่ทางเข้าวัดติดกับถนนเข้าหมู่บ้านซึ่งมองดูแล้วจะเป็นที่ลับตาผู้คนถ้าไม่สังเกตุก็จะไม่พบเห็นว่ามีคนเข้าไปไหว้ศาล

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีหญิงลักษณะผมยาวใส่เสื้อแขนยาวสีเทา ๆ เสื้อข้างในสีดำกางเกงวอมขายาวสีดำได้เดินเข้ามาภายในศาลเจ้าปู่หอคำจากนั้นได้เดินตรงไปที่ตู้ทำบุญแล้วได้ทำการไขกุญแจและเปิดตู้จากฝาด้านบนล้วงมือลงไปหยิบเงินแบงค์ออกมาใส่กระเป๋าสะพายที่เตรียมไว้ จนแบงค์หมดตู้และได้ปิดล๊อคตู้ไว้เหมือนเดิม แล้วลุกขึ้นหันหลังเข้าฝาผนังก่อนจะเดินไปเปิดประตูศาลา เดินออกไปขับขี่รถจักรยานยนต์ Yamaha Fino ออกไปยังปากทางหมู่บ้านแล้วเลี้ยวซ้ายออกถนนบ้านนาหนองสังข์–วังตะเคียนมุ่งหน้าบ้านนาหนองสังข์

จากการสอบถามนายอำไพ เคลือมั่น อายุ 64 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 67 ได้มีคนเข้ามางัดตู้บริจาคที่วัดขโมยเงินไปได้ 2 พันกว่าบาท เมื่อก่อนที่วัดนี้ก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้งตอนนั้นที่วัดยังไม่ได้ติดกล้อง จากที่ได้ดูกล้องหัวขโมยเป็นผู้หญิงน่าจะเป็นคนที่เคยอยู่แถวนี้ แต่เขาย้ายออกไปแล้วแต่ดูแล้วจะใช่เขาหรือไม่ก็ยังไม่แน่ใจ แค่คิดว่าน่าจะใช่เท่านั้น ทางวัดตอนนี้ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วรอรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส