น้องหมาตกใจเสียงพลุ หนีเกาะบนตัวผันน้ำกลางบ่อน้ำลึก 10 เมตร

5 ม.ค. 67

น้องหมาตกใจเสียงพลุที่จุดช่วงปีใหม่ หนีไปเกาะบนตัวผันน้ำกลางบ่อบำบัดน้ำลึก 10 เมตร 


จากกรณีมีสุนัขตัวน้อยพันธุ์ผสม ตกใจหลังได้ยินเสียงพลุดังหลังเทศกาลปีใหม่หนีเตลิดออกบ้านไปหาทางกลับบ้านไม่ได้ เจ้าของโพสต์ลงโซเชียลในกลุ่มชุมชนคนแม่สาย พลังโซเชียลตามหาจนพบอยู่กลางบ่อบำบัด ตัวเปียกหนาวสั่นหวาดกลัว โชคดีมีเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมันพายเรือช่วยออกจากบ่อบำบัดได้

วันที่ 5 มกราคม 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบกับนายภานุวัตน์ คำหลง อายุ 29 ปี นายเอราวัณอนุรักษ์ อายุ 37 ปี นายศราวุธ ทองคำเชื้อ อายุ 40 ปี

ซึ่งได้เล่าถึงเหตุการณ์วันที่ 3 ม.ค.67 ว่าเวลาราว 11.00 น.ซึ่งขณะนั้นตนเองพร้อมด้วยนายเอก-นายศราวุธ ทำหน้าที่ปรับภูมิทัศน์ภายในสวนศูนย์ชาน้ำมัน ได้มีป้าเพ็ญได้เห็นอะไรคล้ายตุ๊กตาติดอยู่ที่ตัวผันน้ำกลางบ่อบำบัด ที่มีความลึกราว 10 เมตร จึงพากันไปยกเรือนำออกไปช่วยน้องหมากำลังตกใจหนาวสั่น เกาะอยู่บนเครื่องผันน้ำกลางบ่อ

หลังจากที่ช่วยน้องหมาขึ้นมาได้ จึงนำไปโพสต์ลงกลุ่มชุมชนคนแม่สายตามหาเจ้าของ ไม่นานราวครึ่งชั่วโมง เจ้าของเป็นหญิง 2 คนขี่จักรยานยนต์มาด้วยความดีใจที่ได้หมาคืน สุนัขตัวดังกล่าวคาดว่าติดอยู่บนตัวผันน้ำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา คงจะตกใจจากเสียงจุดพลุ

ด้าน น.ส.รัชมาฎา ตรีสิทธิ์ เจ้าของสุนัข เล่าว่า สุนัขตัวที่หายชื่อเจ้าชูการ์ เป็นสุนัขพันธุ์ผสม อายุ 4 ปี ซึ่งเลี้ยงสุนัขไว้ด้วยกัน 3 ตัว วันที่ 3 ม.ค.67 ช่วงเย็นไม่พบเห็นเจ้าชูการ์ได้หายออกไป จึงได้ไปตามดูกันหลายแห่งบริเวณใกล้บ้าน แต่ก็ไม่พบ รุ่งเช้าก็ออกมาตามอีกครั้ง พร้อมกับโพสต์ลงในกลุ่มชุมชนคนแม่สาย ทำให้มีคนช่วยแชร์ออกไปจำนวนมาก กระทั่งมีพี่ๆทั้ง 3 คนโพสต์พบสุนัขตัวสีขาวติดอยู่กลางบ่อบำบัด ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน จึงได้ช่วยมาได้อย่างปลอดภัย

คาดว่าเจ้าชูการ์ตกใจเสียงพลุที่มีการจุดหลังวันขึ้นปีใหม่ที่เฉลิมฉลองกันข้ามหลายวัน จึงทำให้เจ้าชูการ์ตกใจหนีออกบ้าน แล้วกลับบ้านไม่ได้ จึงอยากฝากถึงคนเลี้ยงสัตว์ เช่นกันวันที่เทศกาลต่างๆ เราควรอยู่กับสัตว์เลี้ยงของเราอย่างใกล้ชิด หรือ จับขังไว้ไม่งั้นจะต้องตามหากันทั่วแบบนี้ และหลังเทศกาลไปแล้วก็ไม่ควรจุดพลุสงสารสัตว์เลี้ยง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส