แตกตื่น ชายป่วยจิตขู่ทำร้ายปาดคอเด็ก ในศูนย์เด็กฯ อบต.

5 ม.ค. 67

หวั่นซ้ำรอย!! ศูนย์เด็กอบต.แตกตื่นชายป่วยจิตขู่ทำร้ายปาดคอเด็ก ผู้ปกครองแห่รับลูกหลานกลับบ้าน

ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ตำบลวังแสง อ.แกดำ จ.มหาสารคาม ได้ให้ผู้ปกครองมารับเด็กนักเรียนกลับบ้าน เนื่องจากมีผู้ปกครองได้ยินว่า นายชัชวาลย์ ที่เป็นชายมีอาการทางจิตได้ไปข่มขู่ว่าจะมาปาดคอเด็กเล็กในศูนย์ จึงได้ไปแจ้งให้ทางผู้บริหารของทาง อบต.วังแสงทราบ จนมีการติดต่อผู้ปกครองมารับเด็กกลับบ้านทั้งหมด 83 คน 

นางนาง อายุ 57 ปี หนึ่งในผู้ปกครองของเด็ก เล่าว่าคนในบ้านพูดกัน ตนเองก็ตกใจตื่นก็รีบออกมารับหลานกลับบ้าน

ด้านครูจันเพ็ญ คงแสนคำ ระบุว่า ทางด้านผู้บริหารได้มาแจ้งว่ามีชายคนนี้มาทำร้ายเด็กเล็กในศูนย์ของเรา จากนั้นทางผู้ปกครองก็โทรมาแจ้งอีกว่าให้ระวังหน่อยนะ ตนเองก็เลยได้ปิดประตูเหล็กลงป้องกันไว้ก่อน

ขณะที่นายสมนึก ไชยสงค์ นายกอบต.วังแสง กล่าวว่าจากที่ได้รับแจ้งมาจากทางรองนายกอบต.ว่าจะมีชายผู้ป่วยทางจิตได้มาขู่ว่าจะมาปาดคอเด็ก ในศูนย์เด็กเล็กของอบต.วังแสง ตนเองก็เลยได้ประชาสัมพันธ์ให้ครูศูนย์เด็กรับทราบไว้และได้มีการจัดเวรยามของอบต.วังแสงมาดูแลความเรียบร้อย และให้มีการอยู่เวรของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันไว้ก่อน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่ที่บ้านนายชัชวาลย์ คนที่ขู่เด็ก โดยสอบถามและพูดก็ทราบว่าเพิ่งฉีดยาไปเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา จะฉีดอีกครั้งก็วันที่ 16 ม.ค. โดยพบว่าบริเวณบ้านนายชัชวาลย์ กระจกหน้าต่างแตกทุกบาน เพราะถ้ามีอาการและไม่พอใจใครก็จะทำลายข้าวของ

ด้านน้าสาวนายชัชวาลย์ กล่าวว่า บ้านตนเองอยู่ข้างกันก็จะหวาดระแวง เพราะพฤติกรรมจะไปมาเงียบๆ จะพกมีดกับสนับมือพกไว้เป็นประจำ ถ้าเกิดอาการขึ้นก็จะทำลายข้าวของ โวยวาย เป็นเรื้อรังมานานมากแล้ว อยากให้เอาออกไปจากหมู่บ้าน ตนเองก็อยู่บ้านไม่ค่อยได้ จนต้องพาแม่ไปอยู่ที่บ้านพี่สาว

ด้านนายอำเภอแกดำ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายชัชวาลย์ เคยอาละวาดทำลายข้าวของแล้วได้ส่งตัวไปรักษาที่จิตเวช ขอนแก่น พอกลับมา ก็เป็นการดูแลของชุมชน โดยมีการมาฉีดยาของ รพ.สต.

จากที่ได้ทำการสอบถามสาเหตุก็ทราบว่านายชัชวาลย์ ได้ไปมีเรื่องมีบาดหมางใจกับเพื่อนบ้าน เนื่องจากเพื่อนบ้านมาหาที่บ้านแล้ว มาถามนายชัชวาลย์ว่าได้ขโมยรถจักรยานยนต์ไปหรือไม่ ทำให้นายชัชวาลย์ไม่พอใจ จึงมีปากเสียงกัน นายชัชวาลย์ได้พูดข่มขู่ว่าถ้าตนเองสู้ไม่ได้ นายชัชวาลย์จะไปเหยียบหัวลูกของคู่กรณีรายนี้ ทำให้คู่กรณีรายนี้ได้โทรไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แกดำ และได้โทรไปแจ้งให้ทางผู้บริหารของ อบต.วังแสง ที่ดูแลศูนย์เด็กเล็กเพื่อเตรียมความพร้อมไว้ จึงได้สั่งปิดศูนย์เด็กเล็กและมีมาตรการป้องกัน

เบื้องต้นทางอำเภอก็ได้ให้ทางแพทย์ประเมินแล้ว ก็จะต้องนำส่งตัวไปรักษาที่จิตเวชขอนแก่นต่อ ในระหว่างนี้ก็จะมีทีมของฝ่ายปกครองและทีมตำรวจมาดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส