หนุ่ม 45 เสพยาคลั่ง ถือมีดจับแม่ 81 ปีเป็นตัวประกัน

4 ม.ค. 67

หนุ่ม 45 เสพยาคลั่ง ถือมีดจับแม่วัย 81 ปี เป็นตัวประกัน ตำรวจรุดช่วยเหลือโชคดีแม่ปลอดภัย

วันที่ 4 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น.ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านดุง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาดจับแม่เป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่หมู่ 6 บ้านโนนสิมมา ตำบลบ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.พิฑูรย์ นินทระ สวป.สภ.บ้านดุง นำกำลังรุดไปตรวจสอบ โดยมีแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต ทำการไลฟ์สดบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้

ในที่เกิดเหตุเป็นไม้ยกพื้นสูง พบนายสีไพร ก่ำดอนแตง อายุ 45 ปี นั่งอยู่บนแคร่ไม้ จับตัวนางสีสุข อายุ 81 ปี ผู้เป็นแม่ โดยใช้แขน 2 ข้างกอดแม่เอาไว้ สลับกับการใช้แขนขวาล็อคคอแม่ และใช้มือซ้ายถือมีดปลายแหลมเอาไว้ และส่งเสียงโวยวาย จับใจความได้ว่า “ให้ขอมาโทษกู มาช่วยแม่กูด้วย”

ไม่นานนายสีไพร ได้ตัวปล่อยแม่ แต่แม่ยังไม่ได้ออกมาจากจุดเกิดเหตุ ก่อนทำการนั่งบ่นพึมพำท่องคาถาใส่มีดปลายแหลม โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ญาติไปเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่นายสีไพร ได้ลุกขึ้น จูงแขนแม่ เดินไปหน้าบันไดขึ้นบ้าน แล้วกลับมานั่งที่แคร่ไม้

เจ้าหน้าที่ได้บอกให้นายสีไพร ออกมาจากบ้าน ไม่นานนายสีไพร ก็ได้วางมีดลงและทำการยกมือไหว้ ตำรวจจึงรีบเข้าไปควบคุมตัว โดยนางสีสุข ผู้เป็นแม่ ไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ

น.ส.นก นามสมมุติ อายุ 45 ปี พี่สะใภ้นายสีไพร เล่าว่า นายสีไพร อยู่บ้านคนเดียว ส่วนแม่จะอยู่กับลูกชายคนโต ที่อยู่ตรงข้ามกัน  ก่อนเกิดเหตุแม่นั่งเล่นอยู่แคร่ไม้หน้าบ้าน แล้วนายสีไพรก็เข้ามาจับตัวแม่ไป ในมือถือมีดปลายแหลมมาด้วย จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ กลัวจะได้รับอันตราย ตอนนั้นนายสีไพร มีอาการคลุ้มคลั่ง พูดจาอยู่คนเดียว มีอาการหลอนมาได้ 2-3 วัน จึงได้แจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือ โชคดีที่แม่ไม่เป็นอะไร นายสีไพร ก่อเหตุแบบนี้ครั้งแรก อยากให้ตำรวจนำตัวไปบำบัด เพราะติดเสพยาเสพติด ตั้งแต่อายุ 16 ปี นายสีไพร ไม่มีครอบครัว ไม่ทำงาน มักจะขอเงินแม่ ครั้งละ 100-200 บาท นำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสีไพร ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.บ้านดุง และจะทำการลงบันทึกประวัติเอาไว้ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส