ครอบครัวตกใจลูกโดนสวมบัตรไปแจ้งตาย โชคดีรู้ทัน

4 ม.ค. 67

ญาติตกใจ หลังมีคนสวมบัตรประชาชนลูกชายไปแจ้งตาย ระบุตัวจริงยังมีชีวิต เปิดร้านอาหารที่อเมริกา โชคดีที่รู้ทันถ้าแจ้งตายสำเร็จ อาจกลับไทยไม่ได้

วันที่ 4 ม.ค.67 ความคืบหน้ากรณีที่ศาลา 1 วัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ชื่อไม่ตรงกับบัตรประชาชน จนกระทั่งมีการสั่งให้ยุติพิธีสวดพระอภิธรรมศพเอาไว้ก่อน เนื่องจากรูปภาพและชื่อไม่ตรงกับบัตรประจำตัวประชาชนและพบว่าด้านหน้ารูปเขียนชื่อผู้เสียชีวิต คือนายจอน เหล่ากลม

จากที่เพจช่วยเหลือศพยากไร้ได้เสียชีวิต หลังมารักษาตัวที่โรงพยาบาลไทรน้อย เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ชื่อรูปหน้าศพกลายเป็นชื่อ จอน เหล่ากลม ทางเพจช่วยเหลือศพยากไร้ จึงแปลกใจว่าทำไมชื่อไม่ตรงกัน จึงมีการตรวจสอบเกิดขึ้น

นายทักษพร พรมสากุล อายุ 23 ปี ทีมเพจช่วยเหลือศพยากไร้ กล่าวว่า ญาติผู้เสียชีวิตได้มีการติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือที่เพจ โดยขอโลงศพและดอกไม้ ผ่านทางพี่สาวที่เป็นเจ้าของเพจช่วยเหลือศพยากไร้ พี่สาวจึงให้ตนนำมาส่งที่นี่ ต่อมาทางญาติได้มาบอกว่าชื่อผู้เสียชีวิต กับชื่อที่นำไปลงในเพจไม่ตรงกัน ตนจึงตรวจสอบพบว่าชื่อของคนตายตามบัตรประชาชนยังมีชีวิตอยู่ โดยอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ จึงแจ้งพี่สาวไปว่าชื่อไม่ตรงกัน เหมือนคนตายเขาจะสวมบัตรประชาชน ของนายจิตรกร แล้วยังใช้สิทธิบัตรทองของเจ้าของชื่อตัวจริงด้วย หลังจากทราบข้อเท็จจริง ได้แจ้งทางนายจ้างคนตายให้ไปแจ้งที่โรงพยาบาลไทรน้อย ว่าลงชื่อผิดมา แต่โรงพยาบาลแจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้ เนื่องจากต้องมีเอกสารยืนยันว่ามีตัวตนจริง จึงแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.ไทรน้อย หลังตำรวจได้รับแจ้ง จึงสั่งให้ระงับทุกอย่างไว้ก่อนรวมถึงการเผาศพด้วย เพื่อจะติดต่อตามหาญาติตัวจริง ถ้าหากทำการเผาศพไปแล้วไม่รู้ว่าเป็นศพใครอาจจะโดนคดีข้อหาอำพรางศพได้ จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

ล่าสุด ( 4 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านที่มีนายจิตรกร เศษมาก อายุ 49 ปี ที่มีคนพยายามจะเอาชื่อนี้ไปแจ้งตาย

พบนางลี อายุ 76 ปี แม่ของนายจิตรกร เล่าว่า ลูกชายไปเปิดร้านอาหารอยู่ที่ประเทศอเมริกาได้ประมาณ 7-8 ปี นานๆจะกลับมาเยี่ยมบ้าน พอมาทราบข่าวรู้สึกตกใจว่าทำไมมีคนจะเอาชื่อลูกชายไปแจ้งตาย ทั้งที่คุยกันเป็นประจำ แต่ก็เหลือเชื่อว่าทำไมเขาทำได้

ด้านนางศิรารินทร์ อายุ 37 ปี พี่สะใภ้นายจิตรกร เล่าว่า หลังทราบข่าวได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.นาโพธิ์ ตกใจที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่โชคดีที่รู้ทัน ถ้ารู้ช้าหากมีการแจ้งตายสำเร็จ ไม่รู้ว่านายจิตรกรจะได้กลับเมืองไทยอีกหรือไม่ เพราะชื่อได้ถูกจำหน่ายออกจากทะเบียนราษฎ์ออกไปแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส