รร.เอกชนชื่อดัง โร่แจ้งความหลังผู้ปกครองใช้สลิปปลอมจ่ายค่าเทอม

3 ม.ค. 67

โรงเรียนเอกชนชื่อดัง โร่แจ้งผู้ปกครองใช้สลิปปลอมจ่ายค่าเทอม ยังให้เวลาผู้ปกครองมาจ่ายเงิน และยังให้เด็กเรียนตามปกติ

โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรีแจ้งว่ามีผู้ปกครองจ่ายค่าเทอมโดยการใช้สลิปปลอมโดยคาดว่าน่าจะตั้งใจเพราะมีการลองโอนครั้งละ 1 บาท มาจำนวน 5 ครั้ง ก่อนวันจ่ายจริง โดยทางโรงเรียนมีค่าเทอม 12,500 บาท แต่พอเช็คยอดแล้วยอดโชว์แค่บาทเดียว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเวลาเกิดเหตุ สามารถจับภาพนาทีที่ผู้ปกครอง ในขณะนั่งอยู่ที่โต๊ะเพื่อทำการโอนเงินจ่ายค่าเทอมพบว่าจะถือโทรศัพท์ตลอดเวลา และใช้เวลาในการโอนและส่งสลิปให้ครูธุรการดูเพื่อถ่ายรูป ใช้เวลาไม่ถึง2นาที

จากการสอบถามคุณครูธุรการที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตอนเกิดเหตุดังกล่าวนั้นเป็นวันที่ 18 ธันวาคม 2566 โดยวันดังกล่าวจะเป็นวันที่ผู้ปกครองมาจ่ายค่าเทอมและก็มีผู้ปกครองที่ก่อเหตุมาชำระค่าเทอมปกติ โดยตนได้เขียนบิลและเลขที่บัญชีให้กับผู้ปกครองเพื่อทำการโอนโดยผู้ปกครองคนดังกล่าวใช้เวลาโอนอยู่ประมาณ 2 นาที ได้ยื่นสลิปให้ตนดู ตนได้เช็คเวลาและยอดเงิน จึงถ่ายสลิปเก็บไว้และในช่วงเย็นได้ทำการเคลียร์บิลพบว่ามียอดเงินของผู้ปกครองคนดังกล่าวนั้นเข้ามาแค่ 1 บาท จึงโทรกลับไปสอบถาม และได้ตอบกลับมาว่าน่าจะเกิดความผิดพลาดจากธนาคาร เดี๋ยวทางผู้ปกครองจะรีบเช็คให้ โดยผู้ปกครองคนดังกล่าวหายไปประมาณ 1 ชั่วโมง และได้ติดต่อกลับมาว่าบัญชีโดนอายัด ไม่สามารถตรวจสอบได้และนัดว่าจะนำเงินสดมาให้อีกรอบ แต่ยังไม่ยอมรับว่าได้ปลอมสลิปขึ้นมา ทางโรงเรียนให้โอกาสผู้ปกครองคนดังกล่าว 10 วัน แต่ยังไม่มีท่าทีจะนำเงินมาชำระ ทางโรงเรียนจึงได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบเบื้องลึกพบว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีในลักษณะ 0.01 บาทและครั้งละ 1 บาท อยู่ประมาณ 5 ครั้ง และบัญชีต้นทางเป็นบัญชีของผู้ปกครองคนดังกล่าวจนกระทั่งวันที่ 18 เวลา 07:56 น. มียอดเงินโอนมาอีก 1 บาททางโรงเรียนเลยคิดว่าทางผู้ปกครองน่าจะมีการเตรียมโอนและทำสลิปปลอมไว้ล่วงหน้า

โดยทางโรงเรียนได้บันทึกเสียงการพูดคุยกับผู้ปกครองคนดังกล่าว หลังรู้ว่าทางโรงเรียนแจ้งความโดยพยายามขอร้องให้ทางโรงเรียนไม่ดำเนินคดี แต่ทางโรงเรียนยืนยันว่าพยายามติดต่อผู้ปกครองให้เข้ามาพูดจาและพูดคุยไกล่เกลี่ยหลายครั้ง ผู้ปกครองยังไม่ติดต่อเข้ามาอีกทั้งผู้ปกครองคนดังกล่าวยังมาส่งลูกเรียนตามปกติ โดยมาส่งด้วยตัวเองทุกวัน แต่ไม่มีท่าทีว่าจะเข้ามาพูดคุยหรือมาไกล่เกลี่ยทางโรงเรียนก็ต้องยืนยันว่าจะดำเนินการดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นทางโรงเรียนอยากจะแจ้งเตือนผู้ที่รับโอนหรือพ่อค้าแม่ค้าให้ ตรวจสอบสลิปการโอนเงินทุกครั้ง เพราะว่าการกระทำของผู้ปกครองดังกล่าวนั้นเตรียมการมาอย่างดี โดยใช้เวลาเพียง 2 นาที ต่อหน้าครูธุรการ เบื้องต้นทางโรงเรียนยังอนุญาตให้ลูกของผู้ปกครองคนดังกล่าวนั้นเรียนได้ตามปกติและยังให้โอกาสนำเงินมาชำระและทางโรงเรียนจะได้ถอนแจ้งความให้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส