เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มั่นใจ 4 ปี รัฐบาลผลงานจุกๆ  

3 ม.ค. 67

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มั่นใจ 4 ปี รัฐบาลผลงานจุกๆ ฟื้นคืนความสุข ประชาชนร้องว้าว ย้ำเดินหน้า โครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต คลอดเดือน พ.ค. 

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 3 ม.ค. 67 ที่รัฐสภา นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต ว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นข้อแนะนำเรา เชื่อว่าทั้งหมดเราดูความถูกต้องอยู่แล้ว อาจมีข้อแนะนำมาว่ามีข้อระมัดระวังเรื่องไหนจะทำให้กฎหมายที่ออกมาสมบูรณ์มากขึ้น และเรายังยืนยันเป้าหมายเดิมที่จะให้โครงการออกมาในเดือน พ.ค. 

เมื่อถามว่า โครงการดิจิทัล วอลเล็ต ด้วยงบประมาณที่ออกมาบวกกับการบริหารงานของรัฐบาล จะสามารถดีดจีดีพีขึ้นได้อย่างชัดเจนใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่าอย่ามองเป็นชิ้นๆ เราทำหลายอย่าง ทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดวีซ่าท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นให้กับการลงทุนระยะยาว ตัวชี้วัดอย่านับจุดเล็กจุดน้อย อยากให้ดูตัวเลขจริงๆ 

เมื่อถามว่า ตัวเลขจีดีพีที่สำนักงบประมาณทำไว้ใน ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 67 ที่จะโตขึ้น 2.7-3.7 รวมโครงการ ดิจิทัล  วอลเล็ตไปหรือยัง นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ยัง อันนี้เป็นการคาดการณ์ประมาณหนึ่ง ความจริงเราทำมากกว่านั้น เราเคยพิสูจน์มาแล้วเมื่อปี 44 

เมื่อถามย้ำว่า มั่นใจหรือไม่ว่าในปี 67 ผลงานของรัฐบาลที่ออกมาจะทำให้ประชาชนร้องว้าว นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เรามั่นใจว่าใน 4 ปีของการบริหารจะเห็นชัด เราไม่ต้องให้ประชาชนร้องว้าว เพียงแต่เราได้ทำแล้วภูมิใจว่าได้สร้างฟื้นคืนความสุขให้กับประชาชนถือเป็นเป้าหมายของเรา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม