เศรษฐีเก็บทองกว่าสองล้าน ใส่ถุงวางไว้หน้าห้อง หลานนึกว่าขยะเอาไปทิ้ง

2 ม.ค. 67

เศรษฐีเก็บทองกว่าสองล้าน ใส่ถุงวางไว้หน้าห้อง หลานนึกว่าขยะเอาไปทิ้ง คนเก็บของเก่ามาเก็บคิดว่าทองปลอม โชคดีตำรวจตามหาให้จนเจอ 

วันที่ 2 ม.ค.66 ร.ต.อ.รักชาติ เพชรชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยองได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางวรรณดี เซ็งสวย อายุ 60 ปี ว่าได้ทำทรัพย์สินเป็นทองคำกว่า 2 ล้านสูญหาย โดยนำใส่กระเป๋าไว้ และหลานเข้าใจผิดนำไปทิ้งที่หน้าบบ้าน พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนช่วยติดตาม และดำเนินการตามกฎหมาย 

นางวรรณดี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 67 เวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้เก็บทองไว้ในถุง โดยใส่ไว้ในกล่องจำนวน 2 ใบ มีรายการดังนี้ 1.)ทองคำแท่ง จำนวน 6 แท่ง แบ่งเป็น 5 บาท 1 แท่ง และ 1 บาท5แท่ง 2.)สร้อยคอทองคำ จำนวน 6 เส้น แบ่งเป็น 2บาท 5 เส้น และ 5 บาท 1เส้น 3.)สร้อยมือทองคำ จำนวน 5 เส้น แบ่งเป็น 1 บาท 1เส้น 2 บาท 3 เส้น และ 3 บาท 1 เส้น 4.)พระเลี่ยมทอง จำนวน 5 องค์ 5.)แหวนเพชรจำนวน 3 วง ของผู้หญิง 2 วง ผู้ชาย 1 วง 6.)แหวนพลอย จำนวน 1 วง 7.)จี้เพชร จำนวน 1 อัน 8.)แหวนทองคำ จำนวน 8 วง 9.)ต่างหูทองคำ จำนวน1คู่ 10.)ต่างหูเพชร จำนวน 2 คู่ 11.)กำไรเพชร จำนวน 1 วง และได้ใส่ถุงสีแดง และสีดำซ้อนอีกทีหนึ่งแล้ววางไว้หน้าห้องของตนเอง 

จากนั้นหลานชายของผู้แจ้งได้ขนนำไปทิ้งที่ถังขยะ บริเวณหน้าบ้านของตน โดยเข้าใจว่าอาจเป็นขยะ จากนั้นเมื่อหลานชายผู้แจ้งได้นำทรัพย์สินของผู้แจ้งไปทิ้งแล้วปรากฏว่าได้มีชายไม่ทราบผู้ใดขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับมาค้นขยะที่ถังขยะแล้วพบทรัพย์สินของตนที่อยู่ภายในกล่อง จากนั้นได้เอาทรัพย์สินแล้วขับรถจากไป 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุจนทราบว่าเป็นคนเก็บของเก่าเอาไปตามวันและเวลาดังกล่าวจึงติดตามไปยังบ้านของคนเก็บของเก่าที่อยู่ในคลิป และขอตรวจสอบ พบว่ามีทองดังกล่าวจริงจึงเชิญไปให้ปากคำที่ สภ.ปลวกแดง 

คนเก็บของเก่า กล่าวว่า ตนได้ไปเก็บขยะดังกล่าวมีขยะชนิดอื่นๆ เยอะ และมีถุงหนึ่งตนจึงยกดูมีน้ำหนักมาก คิดว่าเป็นแบตเตอรี่เปิดออกมาปรากฎว่าเป็นทองเต็มถุง จึงคิดว่าของปลอม เลยเก็บเอาไปด้วย และเอาไปวางใส่ถุงก๊อปแก๊บไว้ มารู้อีกทีตำรวจมาถึงบ้านถึง จึงได้รู้ว่าเป็นทองจริงๆ ตนก็ไม่คิดจะเอาของใคร ตอนนี้ก็สบายใจแล้วที่เจ้าของทองได้ของคืน เพราะมันมีค่ามาก 

ด้านนางวรรณดี กล่าวว่า ตอนแรกก็หมดหวังแล้ว ไม่คิดว่าจะได้คืน แต่ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดงมากที่ตามหาให้จนเจอขอบคุณคนเก็บของเก่าด้วยที่เก็บไว้ให้จนครบ ไม่งั้นตนคงลำบากแน่ๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส