ชาวเต่างอย ติง แอ๊ด คาราบาว ขอให้เปลี่ยนชื่อเพลง ฆาตกรเต่างอย  

2 ม.ค. 67

 

ชาวเต่างอย ติง แอ๊ด คาราบาว ขอให้เปลี่ยนชื่อเพลง ฆาตกรเต่างอย เผยทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย ไม่ได้เกี่ยวข้องคดีน้องชมพู่

จากกรณีนาย ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ แต่งเพลง “ฆาตกรเต่างอย” โดยเนื้อเพลงมีการกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่อย่างนางพญาเต่างอย พร้อมทั้งขอบคุณ พ.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และอีกหลายคน รวมถึงสื่อมวลชนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหารนั้น 

วันที่ 2 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังลานพญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่าคิดเห็นอย่างไรกับเพลงฆาตกรเต่างอย โดยนายวันชัย พิชัยคำ อายุ 68 ปี รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมผลงานเพลงของ แอ๊ด คาราบาว แต่หลังจากเพลงฆาตกรเต่างอยถูกปล่อย ก็ได้ฟังเนื้อหาแล้วในชื่อเพลงนำเอาคำว่าเต่างอยมาตั้งชื่อเพลงว่า "ฆาตกรเต่างอย" ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จริงแล้วเรื่องคดีน้องชมพู่ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่นี้ 

นายวันชัย กล่าวอีกว่า ส่วนการมาของผู้เกี่ยวข้องในคดี ขณะนั้นทางคุณจิตหรา พูนลาภ ดึงตัวมาร่วมงานบวงสรวง ซึ่งยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยเพียงเท่านั้น แอ๊ด คาราบาวคงไปเข้าใจว่าคนเต่างอยสนับสนุน เลยไปมีเนื้อหาอยู่ในเพลง ที่จริงชาวอำเภอเต่างอย และพญาเต่างอยไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้ 

ตอนนี้เพลงที่ปล่อยออกไปสร้างความเสียหายต่อชาวอำเภอเต่างอย จึงอยากฝากถึง แอ๊ด คาราบาวว่า ให้เปลี่ยนชื่อเพลงได้หรือไม่ หวั่นคนจะเข้าใจผิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่นี่ รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องในคดีก็เป็นคนที่นี่ ซึ่งลานพญาเต่างอยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีผู้คนมากราบไหว้สักการะทั่วทุกสารทิศ เกรงจะกระทบต่อการท่องเที่ยวที่กว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ตั้งแต่ผลกระทบโควิด-19

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส