พบชายผมยาวลอยน้ำปริศนา โผล่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

2 ม.ค. 67

พบศพชายผมยาวลอยน้ำปริศนาโผล่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาหลังผ่านปีใหม่เพียงวันเดียวตำรวจเร่งหา

เมื่อเวลาประมาณ 08.15 น. วันที่ 2 ม.ค. 67 ชาวบ้านแจ้งตำรวจพระประแดงว่ามีศพลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รอง.สอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูพร้อมด้วยเรือตรวจการณ์สถานีตำรวจน้ำสมุทรปราการ กองบังคับการตำรวจน้ำเดินทางไปตรวจสอบบริเวณจุดที่ชาวบ้านแจ้งใต้สะพานภูมิพลแต่ไม่พบ เลยล่องเรือหา ไปพบศพอยู่ใกล้เคียงท่าน้ำวัดบางกระสอบ ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งไปทางกลางแม่น้ำเจ้าพระยาพบร่างผู้เสียชีวิตสภาพคว่ำหน้า ผมยาวรูปร่างท้วมสูงประมาณ165เซนติเมตรผิวดำแดงสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้าจากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และคนในตัวศพพบพาสปอร์ต 1 เล่ม และบัตรประจำตัว 1 ใบ สัญชาติกัมพูชาแบงค์ 20 บาท 1 ใบ ชื่อลีซองอายุ 38 ปี สัญชาติกัมพูชาอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงทำการมัดร่างดังกล่าว และลากเข้าฝั่งเพื่อตรวจสอบพิสูจน์ว่าเป็นใครมาจากไหนทางด้านชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ สภ.พระประแดง ไม่มีรับแจ้งบุคคลสูญหายและจะตรวจสอบพื้นที่ข้างเคียง จากนี้ทางตำรวจจะให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงจากนั้นจะติดต่อประสานแจ้งสถานทูตให้ทราบต่อไป

ทางด้านนายธีรพลแดงชาติอายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เล่าให้ฟังว่า ได้รับแจ้งจากคนเรือว่าพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำมาแต่ไม่สามารถหยุดเรือตรวจสอบให้ได้ตนเองจึงออกมาสังเกตุการและได้รับความอนุเคราะจากตำรวจน้ำ จ.สมุทรปราการส่งเรือเร็วมาช่วยค้นหาโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงพบร่างของผู้เสียชีวิตลอยน้ำจากจุดที่แจ้งเลยออกไประยะทางประมาณ 2 กม.จึงได้ลากจูงเข้าฝั่งและจากการตรวจสอบไม่พบร่อยรอยการถูกทำร้ายและข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง สภ.พระประแดง และสภ.พระสมุทรเจดีย์ก็ยังไม่มีใครมาแจ้งความคนหายโดยจากนี้จะทำการส่งศพไปตรวจชันสูตรตามขั้นตอนเพื่อหาญาติต่อไป

จากการสอบถาม ร.ต.อ.จีระภัทร อุดคำเที่ยง รองสว.บก.รน.ตำรวจน้ำสมุทรปราการได้เล่าให้ฟังว่าทางตำรวจน้ำได้รับแจ้งว่ามีผู้ประสบภัยทางน้ำ จึงจัดเรือเร็วออกมาตรวจสอบบริเวณใต้สะพานภูมิพลและร่องไปตามกระแสน้ำจนกระทั่งไปพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่บริเวณใกล้กับท่าน้ำวัดบางกระสอบจึงทำการนำเชือกมาผูกและลากจูงนำมาขึ้นบริเวณท่าน้ำใต้สะพานภูมิพล2และมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระประแดงและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยดำเนินตามขั้นตอนต่อ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส