ทอ. ลงดาบวินัย ฝากขังนายทหารเวร 15 วัน ใช้ไม้กวาดฟาดยับลงโทษ 4 พลทหาร

2 ม.ค. 67

ทอ. ลงดาบวินัย ฝากขังนายทหารเวร 15 วัน เหตุลงโทษรุนแรง ใช้ไม้กวาดฟาดยับ 4 พลทหาร เนื่องจากดื่มสุราในสถานที่ราชการ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “สายไหมต้องรอด” โพสต์ข้อความระบุว่า “ผบ.ทอ.เอาไงดีคะ พลทหาร กรมทหารอากาศโยธิน นั่งดื่มฉลองวันหยุดปีใหม่ ผู้กองผ่านมาเจอคว้าด้ามไม้กวาดหวดยับทั้งตัว! #พลทหารไม่ใช่ทาส” 

พร้อมโพสต์รูปของคนที่อ้างว่าเป็นพลทหาร กองทัพอากาศ ถูกผู้กองทำร้ายร่างกาย ทั้งภาพศีรษะบวม หูและบริเวณน่องขาเป็นแผล ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 2 ม.ค. 66 พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงกรณีทหารกองประจำการ 4 นาย สังกัดกองพันที่ 1 หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ถูกลงโทษเกินกว่าเหตุ และไม่เป็นไปตามแนวทางการลงทัณฑ์ของทางราชการว่า 

ขณะนี้ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน พร้อมชี้แจงให้สาธารณชนทราบ เนื่องจากกองทัพอากาศมีนโยบายที่ชัดเจนและเน้นย้ำอยู่เสมอไม่ให้มีการทำร้ายร่างกายทหาร หรือการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของทหารกองประจำการให้ดีขึ้นมาโดยตลอด หากผลการสอบสวนพบว่ามีการกระทำที่ขัดต่อนโยบายดังกล่าว ก็จะมีการลงโทษตามระเบียบโดยไม่มีข้อยกเว้น 

ทั้งนี้ได้ดำเนินการสอบสวนการปฏิบัติของนายทหารเวรประจำกองพันที่ 1 หน่วยบัญชาการอากาศโยธินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการทางวินัย โดยการฝากขังยังเรือนจำกองทัพอากาศ เป็นเวลา 15 วัน และตั้งกรรมการสอบสวน สำหรับทหารกองประจำการที่ถูกลงโทษทั้ง 4 นาย ได้ส่งไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชเรียบร้อยแล้ว และยอมรับว่ากระทำความผิดดื่มสุราในสถานที่ราชการจริง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส