ชวนขนลุก! ย้อนคำทำนาย “นอสตราดามุส” ปี 2024 เกิดสึนามิ ตรงเป๊ะ

2 ม.ค. 67

เปิดคำทำนาย “นอสตราดามุส” ปี 2024 โลกจะเจอคลื่นยักษ์สึนามิ เป็นปีแห่งการทำลายล้างทางสภาพภูมิอากาศ มนุษยชาติจะสิ้นสุดลงในปี 3797 

ภายหลังสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) รายงาน เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 แมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ที่ จ.อิชิกาวะ ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 16.10 น. เมื่อวานนี้ ( 1 ม.ค. 66) ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น 

พร้อมเตือนจังหวัดแนวชายฝั่งของญี่ปุ่นภายในรัศมี 300 กิโลเมตรจากจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดสึนามิ ประชาชนควรอพยพขึ้นที่สูงโดยเร็วที่สุด 

รวมถึงสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (เจเอ็มเอ) เตือนภัยสึนามิครอบคลุมทั้งจังหวัดอิชิกาวะ นอกจากนี้ยังคงมีจังหวัดนีงาตะ จังหวัดโทยามะ จังหวัดยามางาตะ จังหวัดฟุกุอิ และจังหวัดเฮียวโงะ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 2 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปติ๊กต็อก บัญชีผู้ใช้ชื่อว่า “nippononline” ของ นิปปอน นวนันท์ บำรุงพฤกษ์ ผู้ประกาศข่าวสาวชื่อดัง ที่พูดถึงคำทำนายของ นอสตราดามุส ไว้เมื่อช่วงกลางเดือน ธ.ค. 66 ความยาว 02.21 นาที 

ระบุว่า “นอสตราดามุส นักพยากรณ์ชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีชีวิตอยู่เมื่อ 500 ปีที่แล้ว ตัวไม่อยู่แล้วนะคะ แต่ว่าคำทำนายคำพยากรณ์ก็ยังถูกรวบรวมเอาไว้ในหนังสือเล่มหนึ่งชื่อว่า “Les Prophéties” (The Prophecies) เขียนเป็นบทกวี 942 บท ซึ่งในนั้น ระบุเอาไว้ได้ว่ามนุษยชาติจะสิ้นสุดลงในปี 3797 ค่ะ” 

“จริงๆ การทำนายพยากรณ์เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้มีหลายเหตุการณ์สำคัญๆ ที่ถูกทำนายเอาไว้แบบแม่นยำมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 เหตุการณ์ 9/11 หรือว่าการระบาดของโควิด ก็ทำนายเอาไว้แม่นยำมากๆ และในปีหน้า 2024 นอสตราดามุส ได้ทำนายไว้ว่า โลกจะเจอกับสึนามิ จะเจอคลื่นยักษ์ที่มาทำลายหลายพื้นที่เกษตรกรรม แผ่นดินจะแห้งแล้งมาก และจะมีน้ำท่วมใหญ่ตามมา และถือว่าเป็นปีแห่งการทำลายล้างทางสภาพภูมิอากาศ” 

“อีกหนึ่งคำทำนายระบุเอาไว้ว่า จีนจะกลายขึ้นมาเป็นมหาอำนาจ จะเรืองอำนาจและจะมีการเผชิญหน้าทางทะเล บางคนตีความหมายว่า หรือจะเป็นความขัดแย้งระหว่างจีนกับไต้หวัน เป็นไปได้หรือไม่ ในคำทำนายใช้คำว่าศัตรูของสีแดง น่าจะหมายถึงประเทศจีน จะซีดเซียวด้วยความหวาดกลัว มหาสมุทรอันยิ่งใหญ่ จะดูน่าสยดสยองค่ะ” 

“อีกหนึ่งคำทำนายได้ระบุเอาไว้ว่า โลกเราจะมีพระสันตปาปาพระองค์ใหม่ บางคนก็ไปตีความหมายอาจจะสอดคล้องไหม เพราะว่าองค์ปัจจุบันนั้นมีปัญหาเรื่องสุขภาพ และอายุเยอะแล้วด้วย อีกหนึ่งคำทำนายที่ได้รับความสนใจจากนักวิเคราะห์ก็คือ ราชาแห่งเกาะ หรือว่าคิงส์ออฟดิแอล จะถูกแทนที่ด้วยผู้ที่ไม่มีเครื่องหมายของกษัติย์ นักวิเคราะห์ตีความหมายเลยว่านั้นหมายถึงสมเด็จพระเจ้าชายชาร์ลที่ 3 หรือไม่ จะสละราชสมบัติหรือไม่ และ ผู้ที่จะมาแทนที่อาจจะเป็นเจ้าชายแฮรี่หรือไม่ นี่กลายเป็นข้อสันนิษฐาน หรือว่าการตีความของนักวิเคราะห์หลายๆ คนนะคะ แต่ที่แน่ๆ เมื่อปี 2022 ตอนนั้น นอสตราดามุส ได้ทำนายการสิ้นพระชนม์ของควีนอลิสเบธที่ 2 เอาไว้ได้อย่างแม่นยำ”

 

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ ติ๊กต็อก “nippononline”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส