ประชาชนเร่งเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ ถนนสายเอเชียยังคึกคัก

2 ม.ค. 67

ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับเข้ามาทำงานหลังกลับบ้านช่วงปีใหม่ ถนนสายเอเชียเริ่มคล่องตัว

วันที่ 2 มกราคม 2567 สภาพการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 32 ถนนสายเอเชียช่วง 4 แยกหางน้ำสาคร ขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร กุญแจสำคัญของการระบายรถเข้าสู่กทม. ช่วงเวลา 09.00 น. ซึ่งมีปริมาณรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครจำนวนมากอย่างต่อเนื่องจากเมื่อคืน เพราะต้องเริ่มทำงานวันแรกในวันนี้ แต่ช่วงเช้าวันนี้มีปริมาณลดลงเล็กน้อยจากช่วงดึกทำให้สามารถใช้ความเร็วได้ตามอัตราที่กฎหมาย กำหนด 80-100 ก.ม./ชม. ซึ่งจากปริมาณรถที่ลงมาจากภาคเหนือลดลง ส่งผลให้เกิดการติดสะสมของปริมาณรถตามแยกไฟแดงต่าง ๆ โดยเฉพาะ 4แยกไฟแดงหางน้ำสาครอ.มโนรมย์ ช่วงกิโลเมตรที่ 137-138 ที่ในช่วงจังหวะไฟแดงจะมีหางแถวที่สั้นลงไม่ถึง 1 ก.ม. โดยเจ้าหน้าที่ปรับการปล่อยสัญญาณไฟเขียวยาวสูงสุดครั้งละ 7 นาที เพื่อเร่งระบายรถขาล่องเข้ากรุงเทพมหานครลดการติดสะสม ซึ่งคาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นในช่วงสายไปจนถึงเที่ยงของวันนี้ซึ่งโดยภาพรวมถนนสายเอเชียช่วงชัยนาทเช้านี้ยังคงคล่องตัวทำความเร็วได้โดยสะดวก

ส่วนบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 36 ตำบลบ้านลี่ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงบริเวณต่างระดับบางปะหัน มีปริมาณรถเบี่ยงแยกใช้เส้นทางถนนสาย 347 บางปะหัน-ปทุมธานี เพื่อเลี่ยงจราจรสะสมบนถนนสายเอเซียมาออกปทุมธานี เข้ากรุงเทพมหานคร ได้อีก 1 เส้นทาง โดยสามารถเคลื่อนตัวได้ดีความเร็ว 100 – 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ส่วนการจราจรบนถนนพหลโยธินปริมาณรถมากแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดีเช่นกันคาดว่าตลอดทั้งวันยังคงมีการเดินทางของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องเพราะบางแห่งเปิดทำการแล้วบางส่วนกลับไปพักผ่อนก่อนเตรียมตัวเปิดงานหลังจากหยุดหลายวันติดต่อกันและเดินทางไกล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส