“วราวุธ” ไม่ติดถ้าปรับ “อุ๊งอิ๊งค์” นั่ง รมต. โควต้าเพื่อไทย

2 ม.ค. 67

“วราวุธ” มั่นใจอภิปรายงบ 67 ชี้ฝ่ายค้านไม่ควรนำเรื่อง “ทักษิณ” ถกในสภา - ไม่ติดปรับ “อุ๊งอิ๊งค์” นั่งรมต. โควต้าเพื่อไทย

2 ม.ค. 67 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ก่อนอื่นต้องดูที่ฝ่ายค้าน ว่าทางฝ่ายค้านมีข้อสังเรื่องอะไรบ้าง แต่ในส่วนงบประมาณของกระทรวงพม. จะมีเรื่องหลักคือเรื่องเด็กแรกเกิด คนพิการ ผู้สูงอายุและสิทธิสตรี ซึ่งตนมั่นใจว่าจะสามารถตอบข้อสงสัยและทำให้แนวทางงบประมาณปี 67 ผ่านไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ในงบประมาณของพม. ก็จะมีโครงการใหม่ ๆ เช่น โครงการศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ การมีอาสาสมัครที่จะดูแลผู้สูงอายุ รวมไปถึงงบประมาณการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน หรือปรับปรุงเคหสถานให้เป็น Universal Design รองรับสังคมผู้สูงอายุ รวมถึงคนพิการด้วย คาดว่าจะได้มีการสานต่อในงบปี 67 ขยายครอบคลุมทุกพื้นที่  นอกจากนี้ยังกล่าวการศึกษาเรื่องการเพิ่มจำนวนเด็กแรกเกิดซึ่งถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามการอภิปรายครั้งนี้เชื่อว่าฝ่ายค้านคงทำการบ้านมาดี แต่ตนเองก็ไม่ได้กังวลอะไร

ส่วนการที่ฝ่ายค้านมีการเตรียม สส.อภิปรายถึง 50 คนอาจเป็นการซักฟอกรัฐบาลในตัว จะมีความกังวลหรือไม่ นายวราวุธ ระบุว่าเพิ่งทำงานมา 3-4 เดือน หากมีข้อแนะนำหรือข้อสังเกตเชื่อว่าฝ่ายรัฐบาลและรัฐมนตรียินดีจะรับไปแก้ไข 

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวจะปรับครม.ให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยมานั้งรัฐมนตรี นายวราวุธ กล่าวว่าเป็นสิทธิ์ที่ทางพรรคเพื่อไทยสามารถดำเนินการได้ ซึ่งนางสาวแพทองธารเป็นหัวหน้าพรรค มั่นใจว่ามีคุณสมบัติที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีครบถ้วน ดังนั้นหากพรรคเพื่อไทยจะปรับในสัดส่วนของพรรคก็เป็นสิทธิ์ที่พึงกระทำ แต่หากปรับภาพรวมทั้งหมดคงต้องพูดคุยกันก่อนว่าจะมีแนวทางอย่างไร แต่ยืนยันไม่ได้ขัดข้องอะไร

ส่วนในการอภิปราบงบปี 67 หากมีการดึงเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาพูด นายวราวุธ ระบุว่ายังไม่ได้เกิดเหตุอย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ซึ่งอาจไม่มีการพูดก็ได้เพราะตอนนี้ทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการ ยังไม่ได้มีการทำอะไรผิดปกติ ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมได้ดูแลอยู่ ส่วนตนเองไม่ทราบในรายละเอียดแต่เชื่อว่าเป็นการดำเนินการตามปกติ ซึ่งถ้าหากจะมีการพูดพาดพิงถึงเรื่องนี้ก็จะเป็นการไม่ควรเพราะว่าเป็นการเอ่ยถึงบุคคลภายนอกที่ไม่สามารถชี้แจงในสภาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม