กู้ภัยปั๊มหัวใจ กลับเจอเหรียญ 10 ในปากผู้ตาย

2 ม.ค. 67

หนุ่มเมาขึ้นตึกไปช่วยปั๊มหัวใจคนป่วย แต่พบผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วจึงนำเหรียญ10ใส่ปากผู้เสียชีวิต พบกู้ภัยมาถึงปั๊มหัวใจพบมีเหรียญ10บาท โร่แจ้งผู้เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบ

เมื่อเวลา21.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2567 เจ้าหน้ามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจุด สภ.เมืองสมุทร – สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ ว่ามีผู้ป่วยหมดสติภายในคอนโดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 5 ริมถนนเทพารักษ์ กม.1 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณ์คอนโดสูง5ชั้นปลูกติดต่อกันหลายตึก ตึกที่เกิดเหตุอยู่ตึกในสุด เจ้าหน้าที่มูลนิธิพบเพื่อนบ้านที่อยู่ในตึกเดียวกันกับผู้ป่วย กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ นายสมชาย จรัสสุรีย์ฉาย อายุ 67 ปี แต่ลักษณะผู้ป่วยนั้นได้แน่นิ่งไปแล้วทางญาติของนายสมชายจึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยปั๊มหัวใจต่อเจ้าหน้าที่จึงทำการปั๊มหัวใจให้กับนายสมชายอีกครั้งแต่ปั๊มหัวใจไปสักพัก เจ้าหน้าที่มูลนิธิเห็นความผิดปกติในปากของนายสมชาย จึงหยุดปั๊มหัวใจแล้วทำการตรวจสอบพบว่ามีเหรียญ 10 บาทอยู่ในปากของนายสมชาย เจ้าหน้าที่จึงหยุดการปั๊มหัวใจก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะมาถึง ลูกชายของนายสมชาย(ผู้เสียชีวิต) ได้ลงมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านด้านล่างของตึกโดยนายดอกดิน อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านที่มีการมึนเมาได้ขึ้นไปช่วยปั๊มหัวใจนายสมชายอยู่พักใหญ่ แต่อาการของนายสมชายก็ไม่ตอบสนองและนายสมชายได้เสียชีวิตแล้ว และด้วยความเชื่อของภูมิลำเนานายดอกดินว่า เวลามาผู้เสียชีวิตแล้วต้องใส่เหรียญไว้ในปากของผู้เสียชีวิตแล้วนายดอกดินก็เดินกลับลงไปข้างล่าง และไม่มีใครทราบว่านายดอกดินใส่เหรียญไว้ พอเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาถึงได้ปั๊มหัวใจเหรียญก็ได้กระเด็นกระทบกับฟันของผู้เสียชีวิต โดยเบื้องต้นนั้นทางญาติของนายสมชายนั้นไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตของนายสมชาติเนื่องจากนายสมชายนั้นมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว แล้วทางญาติได้เรียกเพื่อนบ้านให้ขึ้นมาช่วยเอง เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ปากคำที่โรงพัก

นายนาคเทพ จรัสสุรีย์ฉาย ลูกชาย เล่าว่าคนตายมีอาการไอเนื่องจากเป็นปอดติดเชื้อ แต่ไม่ได้รักษา พอหมดประกันสังคมต้องย้ายโรงพยาบาลแล้วไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลใหม่ พอผ่านมา 3-4 ปีซื้อยากินเอง มีอาการที่ว่าน้ำลายติดอยู่ในคอทำให้เวลาไอต้องเอาสเลดออกมา แล้วไอหนักจนเหนื่อยไม่ไหวแล้ก็ชัก อ้าปากค้าง ตนจึงโทรเรียกโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันแล้ว คนที่เข้ามาช่วยเขาก็มีอาการเมานิดนึง แต่ทุกคนก็ขึ้นมาช่วยแต่ตนก็ไม่รู้แล้วว่ายังไงเพราะตนก็วิ่งขึ้นวิ่งลง ส่วนเรื่องเหรียญที่อยู่ในปากคนตายตอนที่เจ้าหน้าที่ยังไม่มาชาวบ้านก็เข้ามาช่วยปั้มหัวใจในช่วงแรก หลังจากนั้นตนก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นพอเจ้าหน้าที่มาถึงตนก็ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยปั้มหัวใจ พอสักพักเขาไปเห็นเหรียญอยู่ในปากเขาก็เลยหยุด ตนก็เลยไปตามหาว่าใครเอาเหรียญไปใส่ไว้ในปากคนตาย ชาวบ้านที่เข้ามาช่วยปั้มหัวใจตอนแรกเขาก็บอกว่าเขาเป็นคนใส่ไว้เองเขาบอกว่าเป็นความเชื่อ แต่ส่วนตัวของตนอยากให้เอาออกปกติเคยเห็นแต่หยอดก่อนเผาหรือว่าหยอดในผ้าดิบตนไม่เคยเห็นแบบนี้แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร

ด้านนายดอกดิน ไสกาฬสิน คนนำเหรียญ 10 บาท ไปใส่ปาก เล่าว่าตนก็นั่งกินเหล้าอยู่ตรงนี้ มีคนมาขอความช่วยเหลือ ก็เลยวิ่งขึ้นไปก็ เห็นคนตายนอนนิ่งไม่ตอบสนองแล้ว เลยช่วยปั้มหัวใจ ส่วนเหรียญ 10 เป็นของตน ตนทำตามธรรมเนียม เห็นว่าคนตายไปแล้วเลยก็เอาเหรียญ 10 วางไว้ตรงลิ้นคนตายแล้วก็บอกขอให้เขาไปดี แล้วก็ให้ลูกชายกับป้ามาปิดหูปิดปากคนตายตามความเชื่อของตน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส