ชาวตรังนับพัน ทำบุญตักบาตรทางเรือ ประเพณีหนึ่งเดียวในวันปีใหม่

1 ม.ค. 67

ชาวตรังนับพัน ทำบุญตักบาตรทางเรือ ประเพณีหนึ่งเดียว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ บรรยากาศคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา 

วันที่ 1 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเฉลิมพระเกียรติ (หนองสะเดา) ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง นายณัฐภัทร รักงาม นายก อบต.นาท่ามเหนือ ร่วมกับคณะผู้บริหารฯ จัดพิธีทำบุญตักบาตรทางน้ำหรือทางเรือ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ประจำปี  2567 

ชาวตรังนับพัน ทำบุญตักบาตรทางเรือ ประเพณีหนึ่งเดียวในวันปีใหม่

ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในจ.ตรัง โดยนิมนต์พระครูปลัดคณกร มหาญาโณ เจ้าสำนักปฎิบัติธรรม สำนักสงฆ์วัดป่ามหายานบ้านทุ่งปง อ.เมืองตรังและพระสงฆ์จากวัดมัชฌิมภูมิ อ.เมืองตรังจำนวน 9 รูป ร่วมในพิธี

ชาวตรังนับพัน ทำบุญตักบาตรทางเรือ ประเพณีหนึ่งเดียวในวันปีใหม่โดยมีชาวอำเภอเมืองตรังนับพันคน พร้อมใจกันสวมเสื้อผ้าสีขาว นำข้าวสารอาหารแห้ง ไปร่วมทำบุญตักบาตรทางน้ำกันอย่างคึกคัก ซึ่งพระสงฆ์ต้องนั่งเรือพายของชาวบ้านจำนวน 9 ลำ มาจากอ่างเก็บน้ำอีกฝั่ง เพื่อมารับสิ่งของบิณฑบาตร  ท่ามกลางแสงแรกของปี 2567  ทำให้เกิดภาพที่สวยงามน่าประทับใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับปีนี้มีชาวบ้านนำบุตรหลานมาร่วมทำบุญตักบาตรทางน้ำมากกว่าปีที่ผ่านมา 

ชาวตรังนับพัน ทำบุญตักบาตรทางเรือ ประเพณีหนึ่งเดียวในวันปีใหม่

ซึ่งพระสงฆ์รับบิณฑบาต พร้อมประพรมน้ำมนต์และให้พรไปด้วย ท่ามกลางการหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะรับวันปีใหม่ได้เป็นอย่างมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส