นุดช่วยเราด้วย! เราตกใจเสียงพลุซุกหนีมาติดซอกกำแพง

1 ม.ค. 67

มนุษย์ช่วยเราด้วย น้องหมากลัวเสียงพลุ มุดหนีจนหัวติดซอกกำแพง

เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองท่าช้าง จังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขวิ่งหนีเสียงพลุฉลองปีใหม่มาติดในซอกกำแพง ตั้งช่วงตี 2 เมื่อคืนนี้ บริเวณหมู่บ้านสร้างใหม่ การเคหะซอย 16/3 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้ยินเสียงน้องหมาร้องตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาแล้ว
 
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุว่าน้องหมาเพศเมียติดอยู่ในซอกกำแพงที่มีความกว้างเพียง 15-20 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องหาวิธีในการช่วยทั้งนำเชือกคล้องที่ส่วนคอ ส่วนตัว และขา แต่กว่าจะร้อยเชือกล็อคตัวได้ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงค่อย ๆ ดึงตัวน้องหมาออกมาได้สำเร็จ ซึ่งหลังช่วยออกมาได้น้องหมาได้วิ่งหนีกลับเข้าป่า ไม่สามารถดูอาการบาดเจ็บของน้องหมาได้

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เล่าว่าชาวบ้านได้โทรมาแจ้งขอความช่วยเหลือมีน้องหมาติดซอกกำแพง ตั้งแต่ช่วงตี 2 ไม่สามารถช่วยได้เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางมาช่วยเหลือโดยใช้วิธีต่าง ๆ จนช่วยเหลือน้องหมาออกมาได้สำเร็จส่วนสาเหตุที่น้องหมาหนีมาติดกำแพงคาดว่าอาจเกิดจากการตกใจเสียงพลุที่จุดฉลองช่วงปีใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมาจึงวิ่งหนีหาที่ซุกจนตัวติดในกำแพงร้องขอความช่วยเหลือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส