ผู้นำฝ่ายค้าน จับตาการเมืองปี 67 หากปรับ ครม. "อิ๊งค์" นั่ง รมต.หรือไม่

31 ธ.ค. 66

 

"ชัยธวัช" จับตาการเมืองปี 67 หากปรับ ครม. "อิ๊งค์" นั่ง รมต.หรือไม่ เหน็บ “เศรษฐา” เวลาไม่พอใจชอบโวยวาย ควรมาเป็นผู้นำฝ่ายค้าน

วันที่ 31 ธ.ค. 66 นาย ชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงกลางปี 67 หรือในช่วงที่ สว.ครบวาระ จะมีเหตุการณ์ทางการเมือง เป็นเหตุให้เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้นว่า 

อะไรก็เกิดขึ้นได้และเห็นว่าในขณะนี้นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีเรื่องร้องเรียนที่ถูกร้องในองค์กรอิสระ หากมีการชี้มูลว่ามีความผิดก็จะกระทบต่อตำแหน่งบริหารของนายกรัฐมนตรี โดยแนะให้จับตาบทบาทของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการปรับให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร มารับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ 

"เช่นเรื่องที่ร้องไปยัง ป.ป.ช. กรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ที่ถูกกล่าวหาว่าทำผิด พ.ร.บ. ตำรวจฉบับใหม่ ถ้าเกิด ป.ป.ช. พิจารณาว่ามีความผิดหรือพิจารณาว่ามีมูลก็มีปัญหาแล้วแน่นอน และอาจจะมีอีกหลายเรื่องตามมา เท่าที่มีการร้องไปแล้วเช่นเรื่องกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ไปยื่นไว้และขณะนี้ไม่แน่ใจว่ามีกี่เรื่องที่ถูกร้องอยู่ และในอนาคตอาจมีการถูกร้องจากพรรคฝ่ายค้านด้วยเช่นกันในเรื่องอื่น" 

นาย ชัยธวัช ยังอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ต่อนายเศรษฐาว่า ในฐานะฝ่ายค้านอยากเห็นทุกคน รวมถึงนายกรัฐมนตรีมีความสุข และหวังเห็นประเทศไทยมีสังคมที่ดีขึ้นในอนาคต และอยากให้นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำงานให้เต็มที่ ด้วยความเป็นห่วงเนื่องจากที่ผ่านมาแม้นายกรัฐมนตรีจะรู้สึกว่าตัวเองทำงานหนักทุกวัน แต่ฝ่ายค้านคิดว่าการบริหารงานที่ดีจะต้องทำงานในเชิงรุกลงรายละเอียดมากกว่านี้ 

"เช่น เรื่องค่าแรง พอนายกรัฐมนตรีทราบว่าไตรภาคีมีมติค่าแรงขั้นต่ำขึ้น นายกรัฐมนตรีก็โวยวายไม่พอใจ ทั้งที่หากเป็นนโยบายสำคัญของนายกรัฐมนตรีหรือของรัฐบาลจะต้องมีการทำงานเชิงรุกก่อนหน้านี้ ในการคุยกับคณะกรรมกรคไตรภาคี ภาคเอกชน ภาคแรงงาน ถึงนโยบายปรับค่าแรง ตามสูตรควรมีการปรับหรือไม่ ไม่ใช่มารอฟังตัวเลขไม่พอใจก็โวยวายแบบนั้น ควรมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส