แห่ส่องเลขเด็ด"สมเด็จธงชัย"ทำพิธีพุทธาภิเษกวัดดอยคำฯ เชียงใหม่

30 ธ.ค. 66

เลขเด็ด 30/12/66 แห่ส่องเลขเด็ด"สมเด็จธงชัย"ทำพิธีพุทธาภิเษกวัดดอยคำฯ เชียงใหม่

เลขเด็ด

29 ธ.ค. 2566 ที่วัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางวัดได้มีการจัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระเจ้าทันใจรุ่น “เจ้าสัวทันใจ” รุ่นแรก ที่บริเวนพิธีหน้าที่ประดิษฐานศาลาหลวงพ่อทันใจ อายุ 1,300 ปี ภายในวัดฯ โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือสมเด็จธงชัย เจ้าคณะใหญ่หนกลางกรรมการมหาเถรสมาคม วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธานพิธีจุดเทียนชัย พร้อมด้วยพระเกิจิอาจารย์ชื่อดังในภาคเหนืออีก 19 รูป และนั่งอธิษฐานจิตและสวดเจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถา นานร่วม 3 ชั่วโมงจนเสร็จพิธี โดยมีพุทธศาสนิกชนเดินทางขึ้นดอยมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

 เลขเด็ด

สำหรับพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหล่อรุ่นเจ้าสัวทันใจ มีทั้งเนื้อทองคำเนื้อเงินเนื้อชนวน ถือว่าเป็นรุ่นแรกที่ทางวัดจัดสร้างขึ้น และก่อนที่จะมีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกนั้น ได้มีประชาชนที่ศัทธราหลวงพ่อทันใจได้มาติดต่อเช่าจองเหรียญหล่อรุ่นเจ้าสัวทันใจเนื้อทองคำ และรุ่นกรรมการและเนื้อเงินจนหมดเกลี้ยงวัดและยังมีเซียนพระนำไปโก่งราคาขึ้นสูงหลายเท่าตัวมาก โดยเฉพาะเนื้อทองคำ

 เลขเด็ด

สำหรับปัจจัยที่ได้ ทางคณะกรรมการวัดจะนำไปใช้เป็นสาธารณประโยชน์ ในการทะนุบำรุงถาวรวัตถุภายวัดพระธาตุดอยคำ และนำไปช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ต่อส่วนรวม ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียง เหมือนดังที่ทางวัดพระธาตุดอยคำปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง

เลขเด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มประกอบพิธีพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธี พากันไปดักรอที่หน้าวัดเพื่อส่องเลขเด็ดป้ายทะเบียนรถตู้รุ่น Volkswagen ที่สมเด็จธงชัยฯ นั่งมาจากสนามบินเชียงใหม่ เพื่อมาประกอบพิธีฯเลขทะเบียนคือหมายเลข ฮอ-7195 กรุงเทพฯ หลายคนก็ต่างนำเลขนี้ไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล มาลุ้นรับโชคในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า งวดวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้กันต่อไป

เลขเด็ด

1703896605885

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 30 ธันวาคม 2566 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 30/12/2566 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส