สลดสองแม่ลูกลำปาง ตัดสินใจจบชีวิต หนีแก๊งเงินกู้เกือบ 30 ราย

29 ธ.ค. 66

 

สลดสองแม่ลูกขายข้าวมันไก่ลำปาง ตัดสินใจผูกคอดับจบชีวิต หนีแก๊งเงินกู้เกือบ 30 ราย รับปัญหาไม่ไหว เคยบ่นสามีชีวิตถึงทางตันแล้ว 

ช่วงค่ำวันที่ 28 ธ.ค 66  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอมรินทร์ลำปาง ตำรวจสภ.เขลางค์นครลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนบ้านป่าแลว ติดกับรางรถไฟ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ภายหลังจากได้รับแจ้งว่าพบศพสองแม่ลูกผูกคอเสียชีวิต 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ชั้นล่างบริเวณราวบันไดพบร่างแม่ใส่เสื้อยืดลายดอก แขนสั้น กางเกงขายาว และลูกชายใส่เสื้อยืดแขนสั้น สภาพทั้งสองแม่ลูกนั่งเหยียดขาคู่กัน บริเวณลำคอของทั้งสองคนผูกปลายเชือกเส้นเดียวกันมัดลำคอของทั้งสองคนใบหน้าเขียวคล้ำ คาดว่าเสียชีิวิตมาแล้วหลายชั่วโมง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้มีการตรวจเก็บหาหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยทางเจ้าหน้าที่นำร่างสองแม่ลูกส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ลำปาง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุในเบื้องต้นให้ข้อมูลว่า สองแม่ลูกเป็นแม่ค้าขายข้าวมันไก่ในมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางมานานแล้ว แม่ชื่อนางกิมทอง อายุ 65 ปี ลูกชายชื่อเชท อายุ 45 ปี ในช่วงเย็นก็จะหารายได้เพิ่มขายตามตลาดนัดคลองถม ได้มาซื้อบ้านหลังที่เกิดได้ประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ทราบว่ามีปัญหาในเรื่องใด จนมาทราบว่าเรื่องว่าใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตทั้งสองคนแม่ลูก 

ส่วนภายในบ้านมืด เนื่องจากถูกการไฟฟ้าภูมิภาคลำปางยกหม้อไฟไป เพราะไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้า ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานต้องใช้ไฟสนามในการส่องสว่างในการทำงาน 

ฟากนางบี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า รู้จักสองแม่ลูก ตนเคยมาซื้อกับข้าวถุงที่บ้านที่เกิดเหตุเป็นประจำในช่วงตอนเย็น และพอทราบว่าสองแม่ลูกถูกแก๊งเงินกู้ทวงถามเงินกู้ในกลุ่มไลน์ กลุ่มเฟซบุ๊ก จำนวน 10 กว่าราย ส่วนที่ยังไม่รวมที่อยู่ในกลุ่มอีก รวมแล้วเกือบ 30 ราย รวมยอดเงินหลายแสนบาท 

ขณะที่เพื่อนลูกชาย เล่าว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับคนตาย ซึ่งรู้จักกัน เพราะขายอาหารในมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง คนตายขายข้าวมันไก่ ได้กู้เงินเจ้าหนี้หลายราย เป็นหนี้มาก เมื่อสองวันที่ผ่านมาทราบว่าแก๊งเงินกู้ได้ใช้น้ำมันเครื่องเก่าใส่ถุงพลาสติกขว้างปาเข้าไปในบ้าน จนน้ำมันเครื่องแตกเกลื่อนไปหมด 

ด้านนายเพลิน อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นสามีและเป็นพ่อเลี้ยงคนตาย เล่าว่า ช่วงเช้าของวันนี้เวลาประมาณสิบโมงกว่า ลูกเลี้ยงได้โทรศัพท์บอกว่าให้ตนขับรถยนต์มารับเพื่อกลับบ้านที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ตนบอกว่าช่วงบ่ายๆจะไปรับ จนเวลาประมาณบ่ายสามโมงกว่าได้เดินทางมาถึงบ้านที่เกิดเกตุ ขับรถยนต์มาจอดในบ้านที่เกิดเหตุ ไม่เห็นคนในบ้าน ประตูบ้านปิดสนิทไม่เปิดไฟ คิดว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน หรืออาจจะไปทำธุระข้างนอก จนเวลาผ่านไปนานเกือบหกโมงเย็น จึงพยายามมองช่องประตูหน้าต่างบ้านพบว่าภรรยาและลูกเลี้ยงใช้เชือกมัดคอตายกับบันไดบ้านชั้นล่าง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ และที่ผ่านมาทราบว่าภรรยาเป็นหนี้เงินกู้จำนวนหลายราย  เคยบ่นให้ฟังว่าชีวิตคงมาถึงทางตันแล้ว ตนเองให้กำลังใจมาโดยตลอด ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตพร้อมกันสองแม่ลูก 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดทางเข้าออกบ้านที่เกิดเหตุว่าเป็นการฆ่าตัวตายพร้อมกันสองแม่ลูก เพื่อหนีปัญหาจากแก๊งเงินกู้ หรือถูกฆาตกรรมอำพรางหรือไม่ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส