ผัวง้อเมียไม่สำเร็จ แถมโดนฟ้องหย่า คว้าปืนยิงสาหัส ญาติโดนลูกหลงเจ็บ

28 ธ.ค. 66

 

ผัวง้อเมียไม่สำเร็จ แถมโดนฟ้องหย่า คว้าปืนยิงสาหัส ญาติโดนลูกหลงเจ็บ พบเป็นอดีตแรงงานไทยในอิสราเอลเพิ่งเดินทางกลับมา 

วันที่ 28 ธ.ค. 66 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน รับแจ้งเหตุ มีสามีก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภรรยา พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน อาการสาหัส และกระสุนแฉลบไปโดนญาติภรรยาวัย 58 ปี บาดเจ็บ ถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพยุพราชปัว 

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายศรันย์ แซ่จาง วัย 29 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะสีบรอนซ์ หลบหนีไป 

หลังรับแจ้งเหตุได้สั่งการให้ตำรวจทุกสถานีในพื้นที่ จ.น่าน ออกตั้งด่านสกัดผู้ก่อเหตุและรถยนต์คันดังกล่าว เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลอันตราย รวมทั้งมีอาวุธ จนกระทั่งเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจสถานีตำรวจภูธรสองแคว เข้าสกัดจับ นายศรันย์ ได้บริเวณจัดสกัด สภ.สองแคว ขณะขับรถหลบหนีไป จ.พะเยาแล้วออกไปประเทศข้างเคียง 

โดยนายศรันย์  กล่าวว่า ตนกับภรรยา คือ น.ส.นิภาพร แซ่ม้า วัย 22 ปี ได้แต่งงานอยู่กินกันเมื่อ 7 ปีก่อน โดยจดทะเบียนสมรส ต่อมาเมื่อปีก่อนตนได้พบเจอกับสาวอีกคนที่ จ.เชียงราย และได้มีสัมพันธ์กันจนฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ จึงมาบอกกับภรรยาว่าตนได้ทำผู้หญิงท้อง และจะขอรับผิดชอบ โดยแต่งงานกับหญิงสาวรายดังกล่าวที่ จ.เชียงราย และจะพากันไปอยู่ด้วยกันที่ จ.เพชรบูรณ์ 

จนเมื่อต้นปีตนได้ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล และภรรยาตนได้บอกตนว่าจะไปดูลูกแล้วขาดการติดต่อเลย ไม่ยอมรับสาย จนมารู้ทีหลังว่าภรรยาตนได้หนีกลับมาอยู่ที่ จ.น่านแล้วไม่ยอมติดต่ออะไรกับตนอีกเลย จนเมื่อช่วง 3 เดือนก่อนเกิดภาวะสงครามในประเทศอิสราเอล ตนจึงเดินทางกลับมาพยายามติดต่อภรรยาก็ไม่สามารถติดต่อได้ วานนี้เวลาประมาณ 18.00 น. เดินทางมาจาก จ.เพชรบูรณ์ มาถึง จ.น่านเวลาประมาณ 02.00 น. พร้อมลูกชายวัย 6 ขวบ แล้วได้มาจอดรถนอนใกล้บ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นเวลา 07.00 น. จึงเข้าไปเพื่อจะขอคืนดีกับภรรยา หลังถูกภรรยาฟ้องหย่า โดยเรียกร้องค่าดูแล 100,000 บาท และภรรยาอีกคนของตน 200,000 บาท และค่าดูแลบุตรเดือนละ 5,000 บาท 

จากนั้นได้เข้าไปพูดคุยดีๆ เพื่อขอให้เห็นกับลูก ลูกจะขาดความอบอุ่น แล้วทางญาติๆ เขารุมต่อว่าให้จึงบันดาลโทสะใช้ปืนยิงภรรยา กระสุนเข้าด้านข้างอกข้างซ้ายทะลุไปถูกแขนป้าของภรรยา หลังเกิดเหตุตนพยายามจะนำตัวภรรยาขึ้นรถกระบะไป โรงพยาบาล แต่ทางญาติเขาไม่ให้ มาแย่งตัวแล้วนำขึ้นรถจักรยานยนต์ไป โรงพยาบาล 

ด้านนางไม กล่าวว่า ตอนเช้าลูกเขตตัวดีได้เข้ามา แต่ก็ไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน พูดคุยกันสักพักว่าจะขอรับภรรยากลับไปอยู่ด้วย แต่ลูกสาวของตนไม่ยอมไป อยู่ดีๆ ลูกเขยตัวดีก็ชักปืนออกมาขู่ ห้ามใครพูดห้ามใครโทรแจ้งตำรวจ ห้ามใครออกไปไหน และพยายามจะพาภรรยาไปด้วย แต่ลูกสาวตนไม่ยอม นายศรันย์จึงยิงปืนเข้าใส่ไปหนึ่งนัด ปัจจุบันอาการสาหัส ยังไม่รู้สึกตัว 

น.ส.เมย์ น้าของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า หลานตนเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ก็มีบ่นเรื่องเดียวเรื่องผัวมีเมียน้อย และก็ไม่เคยยินยอมให้ผัวไปแต่งงานใหม่ ถึงแม้จะเป็นเรื่องความเชื่อของชนเผ่าว่ามีเมียหลายคนได้ ก็อยากจะถามว่าที่บอกว่ารักหลานตนแต่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง เขาเรียกคนรักกันตรงไหน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส