ดุเดือดอินเดียปะทะไทยปิดถนนไล่ฟาดกันยับริมหาดพัทยา

28 ธ.ค. 66

ดุเดือด อินเดียปะทะไทย ลากไม้ กระบวยตักแกง ขวด เข็มขัด ปิดถนนไล่ฟาดกันยับริมหาดพัทยา

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ขับผ่านถนนเส้นเลียบชายหาดพัทยา ช่วงบริเวณซอยเลียบชายหาดพัทยา 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สังเกตเห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวกับกลุ่มคนไทยทั้งชายและหญิง ไล่ตีกันอย่างชุลมุนกลางถนน โดยไม่สนสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งคนรักสุขภาพ ที่กำลังสัญจรและออกกำลังกาย บริเวณชายหาดในช่วงเช้าตรู่เลยแม้แต่น้อย

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวความยาวประมาณ 1 นาที สามารถบันทึกภาพกลุ่มคนไทย กับกลุ่มคนต่างชาติลักษณะคล้าย สัญชาติอินเดีย วิ่งไล่ตีกันกลางถนน ทั้งใช้ไม้ยาวกว่า 1 เมตร เข็มขัด ขวดแก้ว เหล็ก และกระบวยตักแกง ไล่ฟาด ไล่ตีกันกันอย่างชุลมุน ทำให้รถที่สัญจรผ่านมาต้องหยุดชะงัก เพราะเกรงว่าจะถูกลูกหลง

ในขณะที่มีเสียงกรี๊ดร้องด้วยความหวาดกลัวของผู้หญิงที่อยู่ในละแวกนั้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความป่าเถือนของทั้งสองกลุ่มลดละลงไปได้เลย ยังคงทวีความรุนแรง โดยไม่มีใครกล้าเข้าไปห้ามปราม

ขณะที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งอยู่ในละแวกนั้น เปิดเผยว่า มีกลุ่มคนไทยทั้งผู้ชายและผู้หญิงนั่งตั้งวงดื่มสุราอยู่ ระหว่างนั้น กลุ่มชาวต่างชาติทั้งผู้ชายและผู้หญิงเช่นกันเดินตามฟุตปาธฝั่งชายหาด ผู้หญิงอินเดียได้เดินข้ามถนนมาหาฝั่งคนไทย ก่อนจะเปิดฉากตบกับผู้หญิงไทย แต่สู้แรงไม่ไหว จึงตะโกนเรียกกลุ่มเพื่อนร่วมชาติให้ข้ามมาสมทบ เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวอินเดียได้ยินเสียงเรียก ก็ไม่รอช้าข้ามถนนปรี่เข้าทำร้ายผู้หญิงไทย ทำให้กลุ่มผู้ชายไทยทนดูเหตุการณ์ไม่ไหวต้องลุกขึ้นช่วย ก่อนจะเกิดเหตุการชุลมุนขึ้น

ส่วนสาเหตุการขัดแย้งก่อนหน้านั้นตนเองก็ไม่ทราบ แต่ก็มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งที่กำลังจะมีการจัดงานเทศกาลปีใหม่อย่างอลังการแท้ๆ แต่กลับมาเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แต่อย่างใดว่ามีการแจ้งความร้องทุกข์หรือไม่ แต่หลังจากนี้คงจะต้องลงพื้นที่หาเบาะแสของทั้งสองฝ่าย รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายด้วย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส