เปิดใช้งานทางหลวง M6  “ปากช่อง – นครราชสีมา” ประตูสู่อีสาน

28 ธ.ค. 66

 

“ประเสริฐ” เปิดใช้งานทางหลวง M6 เส้นทาง “ปากช่อง – นครราชสีมา” ประตูสู่อีสาน อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงปีใหม่ 

วันที่ 28 ธ.ค. 66 นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เป็นประธานพิธีเปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 (M 6) จากอำเภอปากช่อง - จังหวัดนครราชสีมา อย่างเป็นทางการ 

โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รองอธิบดีกรมทางหลวง หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคม และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมพิธี 

นายประเสริฐ กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลังได้มีดำริให้กรมทางหลวง เร่งรัดการดำเนินการก่อสร่างและให้เปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 จากอำเภอปากช่อง - จังหวัดนครราชสีมา ระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร ให้สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ปลายปี 2566 จนกว่าจะถึงวันที่การก่อสร้างจะแล้วเสร็จ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ 

เปิดใช้งานทางหลวง M6  “ปากช่อง – นครราชสีมา” ประตูสู่อีสาน

นายประเสริฐ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการได้เปิดใช้งานทางหลวงแห่งนี้ และต้องขอบคุณ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ที่ได้มอบหมายให้ตนมาเป็นประธานในพิธีเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ รวมทั้งในการดำเนินการก่อสร้างก็ได้รับการตอบสนองอย่างดีจากกรมทางหลวง โดยได้เร่งรัดปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง จัดให้มีห้องสุขาทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งถือเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ประชาชนลดเวลาในการเดินทาง ลดปัญหารถติดสะสมในสายมิตรภาพที่มีรถคับคั่งในช่วงเทศกาลและช่วงวันหยุดยาวที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง 

“การเปิดใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 จะช่วยลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เกิดความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยในการเดินทางสัญจร และเน้นให้เกิดความคล่องตัวในการเดินทางทุกมิติของการคมนาคมพื้นฐาน” นายประเสริฐ กล่าว 

เปิดใช้งานทางหลวง M6  “ปากช่อง – นครราชสีมา” ประตูสู่อีสาน

นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณกรมทางหลวงและทุกส่วนราชการในจังหวัดนครราชสีมา ที่ให้ความร่วมมือในการบูรณาการร่วมกัน จนสามารถเปิดใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 จากอำเภอปากช่อง - จังหวัดนครราชสีมา ได้ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ให้กับพี่น้องประชาชนตามดำริของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีถนนหนทางที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยใช้ในการคมนาคม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส