สาวช่วยจับนกหน้าตาประหลาด! ชาวเน็ตแห่แซวเจ้าเขี้ยวกุดในการ์ตูน

28 ธ.ค. 66

สาวช่วยจับนกหน้าตาประหลาด! ชาวเน็ตแห่แซวเจ้าเขี้ยวกุดในการ์ตูน ที่แท้คือนกตบตบยุงยักษ์

กลายเป็นไวรัลในสื่อสังคมออนไลน์หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Katry Somsaman” โพสต์รูปภาพนกตัวหนึ่งที่หน้าตาประหลาด ดูบางมุมก็คล้ายนกเค้าแมว แต่ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว แต่พอดูอีกมุมก็เหมือนมังกรดำเขี้ยวกุดในการ์ตูน โดยรายละเอียดโพสต์ระบุว่า “เดินมาเจอกับกลุ่มแม่บ้านและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังชุลมุนอะไรสักอย่าง เลยเดินเข้าไปดู ก็พบว่าทุกคนกำลังช่วยกันจับนกหน้าตาประหลาดออกจากระเบียงห้องหนึ่ง ด้วยความที่เราจับนกเป็นจึงเข้าไปช่วย

แม่บ้าน : คุณกรรมการปีนเองเลยเหรอคะ

ใช่ค่ะ เราก็ปีนบันไดขึ้นไปเพื่อช่วยจัดการกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และก็ได้เจ้านกหน้าตาเหมือนมังกรดำในการ์ตูน ในสภาพที่ตื่นกลัว แต่เราก็จัดการคุยกับน้อง จนน้องสงบลงได้

หลังจากนำตัวลงมา ก็ทำการแจ้งให้นิติแจ้งกับกรมพิทักษ์สัตว์ป่า ซึ่งก็ได้ความว่าน้องคือ นกตบยุงยักษ์ ที่หายาก ซึ่งน้องน่ารักมากจริงๆ นะ แต่จะว่าคอนโดเรานี่มันไม่ธรรมดาจริงๆ ร่มรื่นขนาดไหนดูจากนกตบยุงยักษ์นี้ดูละกันนะ”

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตแชร์ต่อกว่า 5,000 ครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากระบุว่า “นี่มัน.... เขี้ยวกุดดดด,น้อนคือเจ้าเขี้ยวกุดปลอมตัวมาแน่ๆค่ะ,จับได้ก็เรื่องนึง แต่คุยกับน้องรู้เรื่องด้วยนี่สุดยอดมากครับ”

412880804_10225291777986788_5

412894809_10225291778066790_1

 

 

นกตบยุงยักษ์

ลักษณะทั่วไป

นกตบยุงยักษ์มีความยาวลำตัวประมาณ 31-41 เซนติเมตร มีปีกและหางยาว มีกระจุกขนตรงท้ายทอยเหมือนหู หัวสีน้ำตาลเหลือง กลางหัวดำ หน้า คอ และอกน้ำตาลเข้มเกือบดำ กลางคอมีแถบขาวต่อด้วยสีน้ำตาลเหลืองรอบคอ มีแถบน้ำตาลอ่อนที่ขนคลุมไหล่ ลำตัวด้านล่างมีลายขวางสีคล้ำขณะบินไม่มีจุดขาวที่ปีกหรือหาง

 

ถิ่นที่อยู่อาศัย

นกตบยุงยักษ์มักพบอาศัยอยู่ในป่าดิบ ชายป่า ที่ราบถึงความสูง 1,220 เมตร

 

อาหาร

นกตบยุงยักษ์กินแมลงขนาดใหญ่เป็นอาหาร

 

การสืบพันธุ์

นกตบยุงยักษ์ทำรังบนพื้นดินในป่าทึบ ตัวเมียจะวางไข่ประมาณ 2-4 ฟอง ไข่มีสีขาว ฟักเป็นตัวประมาณ 18-21 วัน

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส