ทนายเดชา เตือน ลุงพล ระวังถูกถอนประกัน ควรปิดวาจา-ปิดช่องยูทูบ

27 ธ.ค. 66

 

ทนายเดชา เตือน ลุงพล ระวังถูกถอนประกัน ควรปิดวาจา-ปิดช่องยูทูบ แย้มข่าวทางลับ มีคนจ้องร้องสรรพากร สอบรายได้ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่ 

วันที่ 27 ธ.ค. 66 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไลฟ์พูดถึงประเด็นที่ ​นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และเอฟซี ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจและอัยการว่า ตอนนี้สถานการณ์ลุงพลค่อนข้างลำบาก ถ้ามีการวิพากษ์วิจารณ์ศาล หรือปล่อยให้ยูทูบเบอร์ด่าชาวบ้าน ได้ข่าวในทางลับ อาจมีคนไปยื่นถอนประกันที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร 

ถ้าไปด่าทอ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร, พลต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม และอาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อาจโดนถอนประกันได้ 

ทนายเดชา กล่าวต่อว่า อีกเรื่องคือการวิพากษ์วิจารณ์คำตัดสินของศาล ให้ลุงพลระวัง ปิดวาจา ปิดช่องยูทูบไว้ ระวังจะโดนถอนประกัน การที่ศาลตัดสินว่ามีความผิด แต่กลับบอกว่าตัวเองไม่มีความผิด เครือข่ายลุงพลยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ศาลอยู่ ได้ข่าวมาว่าเขากำลังรวบรวมหลักฐานกันอยู่ 

“ผมได้ข่าวในทางลับมาจาก พล.ต.ต.วิชัย และจากรายการโหนกระแส ได้ข่าววจะมีการไปร้องสรรพากร ตรวจสอบรายได้ของ ลุงพล-ป้าแต๋น มีรายได้เดือนละหลายแสน มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ รายได้ต่างๆ ที่เกิดจากการรับบริจาค นางรำ พญานาค เครือข่ายยูทูบเบอร์ต่างๆ เขาทำมาหากินอะไรกัน ยังเหลืออีก 2 ช่อง ที่ยังไม่ปิด ที่ยังวิจารณ์คำตัดสินของศาลอยู่ แต่ก็มีความเสี่ยงต่อลุงพล ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 ทุกคดีถ้าศาลตัดสินว่าท่านมีความผิด ก็ต้องเคารพคำตัดสินของศาล เพราะอาจจะถูกถอนประกันได้” ทนายเดชา กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส