หนุ่มเร่ร่อนคลั่งยา บุกบ้านนายอำเภองาว อส.เข้าห้ามถูกแทงดับ

27 ธ.ค. 66

หนุ่มเร่ร่อนคลั่งยา บุกบ้านนายอำเภองาว อส.เข้าห้ามถูกแทงดับ คนร้ายหลบหนีชิงรถหนีข้ามจังหวัด ก่อเหตุแทงคนหน้า ม.พะเยาก่อนสิ้นฤทธิ์ 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 66 ตำรวจ สภ.งาวอ.งาวจ.ลำปางรับแจ้งเหตุ อส.ถูกแทง ขณะปฎบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าบ้านพักนายอำเภองาว อ.งาว จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบนายพิสิทธิ์ สิทธิชุม อายุ 42 ปี นายหมู่ใหญ่สมาชิกอาสารักษาดินแดนอำเภองาว ถูกมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุตแทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านซ้าย 1 แผล กู้ภัยนำส่งรพ.งาว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายนนท์ปวิธ แซ่จัง อายุ 39 ปี ชาวตำบลดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย หลังก่อเหตุแล้วขี่รถจักรยานยนต์สีแดง-ขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีออกไปทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ แล้วไปก่อเหตุชิงรถกระบะสีเขียว บริเวณ3แยกไฟแดงบ้านใหม่ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไปจอดที่ในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่หนองเหียง ม.2 ต.นาแก อ.งาว เพื่อจะไปชิงรถกระบะอีกคัน จอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อในปั้มฯ ก่อนที่จะใช้มีดฟันคนขับ ซึ่งเป็นชายวัย 61 ปี จนบาดเจ็บที่ขมับซ้าย แต่คนขับรถวิ่งเข้าไปในรถก่อนที่จะขับรถออกมาด้วยความตกใจ ทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้หน้าร้านสะดวกซื้อ 

คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงขับรถกระบะคันเดิมหนีไปประมาณ 7-8 กม. ก่อนที่จะไปจอดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแล้วไปก่อเหตุใช้มีดแทงแม่ค้าอาหารทะเลวัย 45 ปี ที่มาจอดซื้อของแล้วก็ชิงรถกระบะหลบหนีไปอีก 5-6 กม. ก่อนที่จะไปชนรถของพ่อค้าตลาดนัด ที่บริเวณใกล้กับหน้าโรงเรียนประชาราชวิทยาในเขตตำบลปงเตาเสียหายหลายคัน และไปก่อเหตุใช้มีดฟันหน้าเจ้าของรถยนต์ที่ลงมาดูเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บ พร้อมชิงรถขับหนีไปทาง จ.พะเยาแล้วไปก่อเหตุที่บริเวณหน้า ม.พะเยาแล้วหลบหนีไปอีก จนเจ้าหน้าที่ตามจับได้ในที่สุดในเขตอำเภอแม่ใจ จ.พะเยา 

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คนเจ็บ 6 ราย 

อย่างไรก็ตามคนร้ายรับว่าทะเลาะกับแฟนที่ จ.เชียงราย และเสพยาบ้ามาจำนวนมากก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าจะไปทำงานที่ จ.พิษณุโลก แต่มาค่ำที่ด่านตรวจตรวจยาเสพติดนาแก และไปขอนอนที่ด่าน แต่เจ้าหน้าที่บอกให้มานอนที่สภ.งาวแทน และมาก่อเหตุแทงอส.ดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส