ด่วน! ศาลฎีกา ยกฟ้องคดี ยิ่งลักษณ์ สั่งย้าย ถวิล โดยมิชอบ

26 ธ.ค. 66

ศาลฎีกา ยกฟ้องคดี ยิ่งลักษณ์ สั่งย้าย ถวิล อดีตเลขาฯสมช. เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ชี้เป็นการโยกย้ายตามปกติ 

วันที่ 26 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง องค์คณะผู้พิพากษา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดี หมายเลขดำที่ อม. 11/2565 คดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ สั่งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เมื่อ 12 ปีที่แล้ว

โดยคดีดังกล่าว อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีเมื่อช่วงเดือน ก.ย. 2554 กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคำสั่งโยกย้ายนายถวิล เลขาฯ สมช.ในขณะนั้น มาเป็นที่ปรึกษานายกฯ โดยมิชอบ โดยนัดอ่านไปเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้พิพากษาถึงแก่อนิจกรรม และได้เลือกใหม่ จึงต้องให้ผู้พิพากษาที่ได้รับเลือกพิจารณาคดีได้อย่างพอเพียง และไม่กระชั้นชิด จึงมีคำสั่งให้ยกเลิกวันนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา และนัดอ่านอีกครั้งในวันนี้ (26 ธ.ค.66) เวลา 13.30 น. 

ต่อมาเวลา 13.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษา ยกฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เนื่องจากคำสั่งย้ายนายถวิล เป็นการโยกย้ายตามปกติ เเละให้ถอนหมายจับคดีนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม